Cầu thủ đá giải hạng Nhì đón niềm vui lớn ngày cận Tết

13/02/2015 14:34 GMT+7

(TNO) Bùi Tiến Dũng là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách 30 tuyển thủ U.23 Việt Nam mà HLV Toshiya Miura vừa công bố để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

(TNO) Bùi Tiến Dũng là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách 30 tuyển thủ U.23 Việt Nam mà HLV Toshiya Miura vừa công bố để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016.

>> Tiến Dũng không cùng Công Phượng sát cánh ở V-League 2015
>> HAGL tiếp tục nhắm người đá cặp với Đông Triều ở tuyển U.19 Việt Nam
>> HLV Miura công bố danh sách tuyển U.23 Việt Nam
>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản

 
Dù đang chơi ở giải hạng Nhì quốc gia nhưng Bùi Tiến Dũng đang được CLB HAGL theo đuổi - Ảnh: Minh Trần

Bất ngờ vì HLV Toshiya Miura chọn đến 29 cầu thủ đang thi đấu tại V-League, không có cầu thủ nào ở đội hạng Nhất, nhưng Bùi Tiến Dũng lại có mặt dù anh đang chỉ tập luyện để chuẩn bị đá giải hạng Nhì 2015 cùng CLB Viettel.

Tuy nhiên, không phải vô cớ mà ông Miura điền tên Tiến Dũng vào danh sách đội tuyển U.23 Việt Nam. Những ai từng xem Tiến Dũng thi đấu trong màu áo U.19 Việt Nam hay U.19 HAGL tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, đều ấn tượng cách chơi bóng khôn ngoan, chắc chắn của cầu thủ này.

Trong năm 2014, Tiến Dũng chơi rất xuất sắc trong màu áo U.19 Việt Nam, anh là chốt chặn tin cậy nhất trong đội hình của HLV Guillaume Graechen.

Chắc hẳn, HLV Toshiya Miura cũng đã rất ấn tượng khi xem Tiến Dũng thi đấu hồi năm ngoái, nên ông mới nhớ đến trung vệ này khi ông lập danh sách đội U.23 Việt Nam.

Xuất thân từ lò đào tạo trung vệ có tiếng của Thể Công (nay là Viettel), Bùi Tiến Dũng có đầy đủ những tố chất như các đàn anh: Mạnh Dũng, Như Thành, Phạm Như Thuần…, đó là khả năng đọc tình huống tốt, chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và rất lì đòn.

Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại là suốt thời gian qua, Tiến Dũng chỉ tập cầm chừng ở đội bóng hạng Nhì chỉ có 9 người, nên ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ của anh khi lên tập trung tuyển U.23 Việt Nam.

Trong khi đó, các đồng đội khác của anh ở U.19 Việt Nam và HAGL đều tập với cường độ cao và đang đá tại V-League nên chắc chắn sẽ hòa nhập tốt hơn với Bùi Tiến Dũng.

Để bù đắp lại điều này, Tiến Dũng bày tỏ: “Tôi và gia đình rất hạnh phúc khi được HLV Toshiya Miura tin tưởng gọi vào đội tuyển U.23 Việt Nam. Thời gian qua, dù không thi đấu nhưng tôi vẫn tập luyện thường xuyên, nên không lo ngại lắm về vấn đề thể lực.

Những ngày Tết, tôi cũng tranh thủ tập luyện để có thể lực tốt khi lên tập trung đội U.23 vào ngày 24.2. Tôi đã có niềm vui lớn ở những ngày trước Tết, nên sẽ nỗ lực hết sức mình để trụ vững ở đội tuyển U.23 Việt Nam”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.