'Đặt niềm tin vào lứa Công Phượng là hướng đi đúng của VFF'

13/02/2015 09:39 GMT+7

(TNO) HLV Trần Bình Sự cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura triệu tập các cầu thủ trẻ HAGL làm nòng cốt đội tuyển U.23 là hướng đi đúng để nhắm đến thành tích trong tương lai.

(TNO) HLV Trần Bình Sự cho rằng việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura triệu tập các cầu thủ trẻ HAGL làm nòng cốt đội tuyển U.23 là hướng đi đúng để nhắm đến thành tích trong tương lai.

>> 9 cầu thủ HAGL được gọi vào U.23 Việt Nam
>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản
>> Công Phượng phải thể hiện trình độ trước HLV Miura
>> Miura sẽ 'đấu' Kiatisak trước SEA Games 2015

 
Các cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ là nòng cốt của tuyển U.23 tại SEA Games 2017 - Ảnh: Bạch Dương

Khi Lãnh đạo Tổng cục TDTT giao chỉ tiêu đội tuyển U.23 phải vào chung kết SEA Games 2015, nhiều người đã nghĩ đến việc VFF sẽ tuân theo lệnh để xây dựng đội tuyển theo hướng nhắm đến thành tích tức thời, chứ không đi theo hướng xây nền móng vững chắc như Chủ tịch Lê Hùng Dũng từng tuyên bố.

Thế nhưng, khi danh sách đội tuyển U.23 được công bố, có nòng cốt là 9 cầu thủ trẻ HAGL, có thể thấy rằng VFF và HLV Miura vẫn ưu tiên dùng người trẻ để nhắm đến cái đích lâu dài hơn.

Gọi 9 cầu thủ HAGL lên đội tuyển U.23 sẽ có cái lợi trong tương lai vì các cầu thủ này đều còn tuổi đá SEA Games 2017, kỳ SEA Games mà VFF tuyên bố sẽ đoạt huy chương vàng bằng mọi giá.

Nói về quyết định của VFF và HLV Miura, HLV Trần Bình Sự cho biết: “Việc VFF và HLV Miura ưu tiên gọi các cầu thủ còn đủ tuổi đá kỳ SEA Games 2017 vào đội U.23 là chính xác, chắc chắn sẽ được dư luận đồng tình ủng hộ.

Bởi từ lâu rồi do chạy theo thành tích nhất thời, nên bóng đá Việt Nam rỗng tuếch phần móng, nên đã đến lúc phải xây lại chân móng như Malaysia và Thái Lan đã làm và điều gặt hái được thành công”.

 
Năm 2017 lứa cầu thủ U.19 sẽ chững chạc hơn để giúp bóng đá Việt Nam thực hiện mục tiêu đoạt HCV SEA Games như niềm mơ ước của hàng triệu người hâm mộ - Ảnh: Bạch Dương

Trước lo ngại sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, đội tuyển U.23 Việt Nam có thể thua tan tác tại SEA Games 25 trên đất Singapore vào tháng 6 tới, ông Sự bày tỏ: “Tôi tin HLV Miura sẽ biết cách dùng người để tạo nên một đội tuyển mạnh. Các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh dù trẻ nhưng họ có thừa kinh nghiệm khi đã thi đấu ở V-League, vì thế U.23 Việt Nam có thể chơi tốt, chứ không phải quá yếu.

Các cầu thủ trẻ này khi có kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games 2015 thì đến năm 2017 họ sẽ chững chạc hơn để giúp bóng đá Việt Nam thực hiện mục tiêu đoạt HCV SEA Games như niềm mơ ước của hàng triệu người hâm mộ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.