Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng

16/02/2015 07:56 GMT+7

(TNO) Cuộc đua đến chức vô địch Ligue 1 càng thêm nóng khi đội đầu bảng Lyon hụt bước với trận hòa 1-1 trên sân đối thủ yếu Lorient trong trận đấu cuối cùng thuộc vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

(TNO) Cuộc đua đến chức vô địch Ligue 1 càng thêm nóng khi đội đầu bảng Lyon hụt bước với trận hòa 1-1 trên sân đối thủ yếu Lorient trong trận đấu cuối cùng thuộc vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

>> Lyon và PSG bất phân thắng bại
>> Lyon bất lực trước 'bức tường' AS Monaco
>> PSG trở lại top 3, Lyon vẫn bay cao ở Ligue 1

Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng-1
Lyon (áo xanh) không thể vượt qua Lorient - Ảnh: Reuters

Chủ nhà Lorient và Lyon bước vào trận đấu với tâm thế khát khao có một chiến thắng. Bởi nếu dành được 3 điểm, Lorient sẽ tạo khoảng cách 4 điểm với nhóm rớt hạng, trong khi Lyon sẽ gia tăng khoảng cách tương tự với 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Marseille và Paris Saint Germain.

Tuy nhiên, mục tiêu ra về với 3 điểm của Lyon không hề dễ dàng bởi Lorient đang chơi tốt trên sân nhà ở những trận gần đây và đội khách không có tay săn bàn hàng đầu Alexandre Lacazette do chấn thương.

Thật vậy, sơ đồ 4 tiền vệ được xếp theo hình kim cương chơi phía sau tiền đạo duy nhất Benjamin Jeannot của HLV Sylvain Ripoll đã thực sự gây khó cho Lyon trong suốt trận đấu. Chỉ trong 15 phút đầu, Lorient sớm có 2 cơ hội ghi bàn nhưng đều bị từ chối bởi hậu vệ Samuel Umtiti.

Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng-2
Lorient không hề lép vế trước Lyon - Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà sau đó kiểm soát trận đấu khá tốt nhưng các cơ hội lại qua đi một cách đáng tiếc trong hiệp 1. Tuy vậy, nỗ lực của Lorient cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 56. Ngay sau khi được tung vào sân ở đầu hiệp 2, tiền đạo người Ghana Jordan Ayew lập tức “nổ súng” hạ gục thủ thành Anthony Lopes của Lyon sau pha kiến tạo của Jeannot.

Ở trận này, ngoài trừ sự vững chãi của Umtiti ở hàng thủ, hầu hết các cầu thủ Lyon đều chơi dưới sức và đội khách chỉ thoát thua nhờ nhãn quan chiến thuật của HLV Fournier. Bởi ngay sau bàn thua, nhà cầm quân này lập tức tung tiền vệ Yoann Gourcuff vào sân. Sự có mặt của cầu thủ kỳ cựu người Pháp đã giúp thế công của Lyon khởi sắc hơn. Và chính Gourcuff là người in đậm dấu giày giúp Clinton N'Jie tung cú dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho Lyon ở phút 78. 

Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng-4
N'Jie mang về 1 điểm cho Lyon - Ảnh: Reuters

Với trận hòa ở sân Stade du Moustoir, đội bóng của HLV Hubert Fournier mặc dù giữ được thành tích bất bại từ cuối tháng 11 năm ngoái đến nay nhưng vuột cơ hội gia tăng cách biệt với 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Marseille và Paris Saint Germain khi chỉ tạo được khoảng cách 2 điểm (51 so với 49). Tuy nhiên, kết quả này một lần nữa khiến cuộc đua “tam mã” đến chức vô địch Ligue 1 hứa hẹn gay cấn, kịch tính ở 13 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Ở các trận đấu còn lại, Bordeaux âm thầm trở lại với cuộc đua vào top 4 khi đánh bại chính đối thủ Saint Etienne với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Diego Rolan ở phút 42. Chiến thắng đầu tiên trên sân nhà sau gần 3 tháng giúp đội quân của HLV trẻ tuổi Willy Sagnol tạm vươn lên vị trí thứ 5, đồng thời thắp lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 mùa này khi duy trì khoảng cách 11 điểm (40 so với 51) với đội đầu bảng Lyon.  

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.