Miura chọn lứa Công Phượng, bầu Đức thở phào

16/02/2015 18:10 GMT+7

(TNO) HLV Toshiya Miura vừa đưa ra bản danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á đồng thời rèn luyện cho SEA Games 28 dành cho lứa tuổi dưới 23.

(TNO) HLV Toshiya Miura vừa đưa ra bản danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á đồng thời rèn luyện cho SEA Games 28 dành cho lứa tuổi dưới 23.

>> HLV Miura công bố danh sách tuyển U.23 Việt Nam
>> HLV Miura đặt mục tiêu U.23 Việt Nam phải thắng Nhật Bản
>> Công Phượng phải thể hiện trình độ trước HLV Miura
>> HLV Miura nhận xét thế nào về lứa Công Phượng đá V-League?

 
Lứa cầu thủ như Công Phượng ở HAGL đủ tuổi chơi hai kỳ SEA Games liên tiếp - Ảnh: Minh Tú

Đáng chú ý lực lượng này có đến 9 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), chiếm gần 1/3 quân số. Đặc biệt hơn là tất cả “nhóm” học trò của ông Guillaume Graechen đang chinh chiến V-League đấy đủ tuổi chơi hai kỳ SEA Games liên tiếp.

Ông thầy người Nhật sau 8 lượt đấu đã chọn ra một thành phần không gây nhiều tranh cãi và việc quân của HAGL chiếm đa số cũng là bình thường.

Đơn giản 9 cầu thủ này đều nằm trong đội hình chính của HAGL chơi giải vô địch quốc gia, ngoại trừ cặp trung vệ bởi đây chính là yếu huyệt của họ sau nhiều trận thua.

Bầu Đức bật mí chắc chắn ông Miura phải xem lại nhiều băng ghi hình mà nhóm cầu thủ này từng chơi các giải U.19 Đông Nam Á, châu Á và nhất là màn trình diễn thuyết phục để đăng quang giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Khi hay tin lứa cầu thủ trẻ của mình chiếm đa số trong thành phần U.23, bầu Đức rất bình thản và tin không hề có chuyện thiên vị nào. Ông Đức phân tích HLV Miura chỉ tận mắt chứng kiến hai trận của HAGL thi đấu… đều thua nên khó đánh giá đầy đủ phẩm chất của cầu thủ.

Ông thầy người Nhật đã tạo ra một sự công bằng cho tất cả cầu thủ dưới 23 tuổi ở tất cả trận đấu của các đội chứ không chỉ riêng mỗi HAGL.

 
Bầu Đức rất tin tưởng lứa cầu thủ vừa tốt nghiệp Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ gặt hái thành công ở SEA Games 2015 hoặc 2017 - Ảnh: Khả Hòa

Với tư cách Phó chủ tịch VFF, bầu Đức nhấn mạnh ông không hề nói một tiếng nào với người trong cuộc theo kiểu “lobby” mà bản thân vị thuyền trưởng đội tuyển có thể cảm nhận sau khi tận mắt xem họ thi đấu chứ không phải “nghe nói”.

Thực tế cầu thủ lứa tuổi 20 hoặc nhỏ hơn lên các đội tuyển quốc gia không hiếm, như Phương Nam, Bảo Khanh, Thanh Bình, Văn Quyến, Công Vinh, Thành Lương… Họ có thể chưa phải là nhân tố không thể thiếu của CLB và vẫn phải dựa vào sự dìu dắt của các đàn anh.

Thế nhưng đây là lần đầu tiên, một đội tuyển trẻ hầu hết đều đủ tuổi chơi hai kỳ SEA Games và nhóm 9 cầu thủ của HAGL chính là “trụ cột” của họ đang chơi ngày càng chững chạc ở V-League.

Không cần phải chờ đến con mắt tinh đời của HLV trưởng Miura mà bất cứ ai cũng có thể nhìn ra sự tiến bộ qua từng trận của các cầu thủ trẻ vừa tốt nghiệp Học viện HAGL Arsenal JMG.

Bầu Đức thở phào chỉ ra một tia hy vọng rất lớn ở SEA Games vào cuối tháng 5 này tại Singapore là đội tuyển U.23 Việt Nam với nòng cốt là cầu thủ của mình có cửa lên ngôi vô địch rất lớn. Bầu Đức còn chia sẻ rằng chính ông Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sau trận U.21 Thái Lan thua U.19 Việt Nam 0-3 ở trận chung kết đã tiết lộ đây chính là lực lượng tham dự SEA Games 28.

Hơn nữa, bầu Đức tin tưởng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã từng làm mưa làm gió tại giải quốc tế U.22 Brunei hay các giải trẻ khác đã thắng Singapore, Malaysia, Myanmar, Indonesia thì việc họ lên ngôi tại SEA Games là không có gì bất thường.

Cứ chờ bóng lăn thì rõ…

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.