Hà Nội T&T gặp cái lạnh khắc nghiệt ở Hàn Quốc

17/02/2015 07:59 GMT+7

(TNO) Trong khi các đội bóng trong nước tạm 'rửa tay gác kiếm' để ăn Tết Nguyên đán thì Hà Nội T&T lại tất bật chuẩn bị bước vào trận đấu vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League vào 17 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 17.2 gặp FC Seoul trên đất khách quê người.

(TNO) Trong khi các đội bóng trong nước tạm 'rửa tay gác kiếm' để ăn Tết Nguyên đán thì Hà Nội T&T lại tất bật chuẩn bị bước vào trận đấu vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League vào 17 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 17.2 gặp FC Seoul trên đất khách quê người.

>> Hà Nội T&T Thắng đậm đội bóng Indonesia tại AFC Champions League
>> AFC Champions League: Hà Nội T&T thi đấu vì danh dự
>> Xét xử các cầu thủ V.Ninh Bình cá độ tại AFC Cup 2014

 
HLV Phan Thanh Hùng (giữa) tại buổi họp báo hôm 16.2 - Ảnh: Quốc Tuấn

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lên đường cách đây vài ngày khi Hà Nội đang vào những ngày đông giá rét. Nhưng sang đến Hàn Quốc thì thời tiết ở đây còn khắc nghiệt hơn nhiều, nhiệt độ xuống rất thấp, chỉ khoảng 3 độ C kèm theo mưa và gió buốt đến thấu xương.

Thế nhưng được cái, phía bạn đón tiếp Hà Nội T&T rất chu đáo. Khác hẳn với những chuyến du đấu khá khổ sở trước đây, thường cầu thủ phải mang theo… mì gói để phòng thân, lần này, Hà Nội T&T được bố trí ở khách sạn “xịn” Mayfield Hotel. Một thành viên trong đội tấm tắc khen điều kiện ăn ở, sân bãi, xe cộ cái gì cũng tốt, cũng tiêu chuẩn cao.

Trong cuộc họp báo chiều 16.2, đội chủ nhà và đội khách đã bị “vây kín” bởi khoảng hơn 50 phóng viên bản địa. Giới truyền thông Hàn Quốc tỏ ra khá tò mò về CLB đến từ Việt Nam nên hỏi HLV Phan Thanh Hùng rất nhiều. Một nhà báo đã đặt vấn đề, liệu Hà Nội T&T có làm nên “cơm cháo” gì trước FC Seoul không?

HLV Phan Thanh Hùng đáp: “Cách đây một tuần, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng trước Persip Bandung (Indonesia) tại vòng sơ loại thứ nhất AFC Championes League để có mặt tại Hàn Quốc. Dĩ nhiên, nếu so về trình độ, có lẽ FC Seoul đạt đẳng cấp cao hơn Persip Bandung. Nhưng dù đối thủ mạnh cỡ nào, chúng tôi cũng mong muốn giành chiến thắng”.

 
2 ngoại binh của Hà Nội T&T Hoàng Vũ Samson (trái) và Gonzalo tại sân Seoul World Cup - Ảnh: Quốc Tuấn 

Ông Hùng nói tiếp: “Chúng tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu rất kỹ đội chủ nhà. Lối chơi và thực lực của FC Seoul rất đáng gờm. Bằng chứng là đội bóng này ở đấu trường quốc tế đã từng 2 lần giành ngôi á quân AFC Champions League và luôn nằm trong những top những đội bóng mạnh tại K-League. 

FC Seoul sở hữu những cầu thủ có thể lực, tốc độ và kỹ thuật rất tốt. Chúng tôi đánh giá rất cao cả lực lượng ngoại binh lẫn nội binh của đội chủ nhà. Đây sẽ thực sự là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi bởi Hà Nội T&T không phải chỉ đối đấu với một đấu thủ khá toàn diện mà còn phải “đối đầu” với điều kiện khí hậu rất bất lợi. Trời mưa và rất lạnh.

Nhưng tôi tin tưởng các học trò của mình sẽ thi đấu nỗ lực và giành được kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất". 

Đội trưởng Gonzalo - người đã ghi 2/4 bàn thắng giúp Hà Nội T&T đánh bại Persip Bandung, cũng bày tỏ tham vọng sẽ lặp lại chiến tích trước FC Seoul. Anh phát biểu trong họp báo: “Đúng là chúng tôi gặp một chút khó khăn khi không quen với bóng thi đấu, mặt sân và đặc biệt là thời tiết ở đây rất lạnh. Nhưng Hà Nội T&T là một đội bóng gồm những cầu thủ chuyên nghiệp và có chuyên môn tốt. Tất cả chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để có mặt tại vòng bảng AFC Champions League, tạo nên một trang sử mới cho CLB".

 
HLV Choi Yong Soo (trái) của FC Seoul tại buổi họp báo ngày 16.2 - Ảnh: Quốc Tuấn

HLV Choi Yong Soo của FC Seoul cũng dành cho đối thủ những lời khen ngợi: “Tôi được biết Hà Nội T&T là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Việt Nam và có thành tích khá tốt ở AFC Cup 2014. Họ có nhiều cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Hà Nội T&T đã có chiến thắng rất đậm 4-0 trước đội bóng của Indonesia ở vòng sơ loạt thứ nhất và điều đó đang tạo nên một động lực tinh thần rất lớn cho đối phương. Chúng tôi rất tôn trọng Hà Nội T&T nhưng FC Seoul cũng tung ra đội hình mạnh nhất và tận dụng mọi lợi thế đang có để giành chiến thắng. Đó là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi". 

FC Seoul sẽ tiếp Hà Nội T&T trên sân vận động Seoul World Cup với sức chứa 66.800 chỗ ngồi. Trận đấu được phát trực tiếp trên hai kênh truyền hình của Hàn Quốc là MBC SPORT và SBS SPORT vào 17 giờ 30 ngày 17.2 (29 Tết).
 
Sau 90 phút, nếu kết quả hòa, hai đội sẽ phân định thắng thua bằng đá hiệp phụ hoặc penalty. Nếu thắng, Hà Nội T&T sẽ có mặt tại vòng bảng AFC Champions Legue 2015 và đấu trận đầu tiên của vòng bảng vào ngày 25.2 (mồng 7 Tết) tại Quảng Châu - Trung Quốc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.