M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA

17/02/2015 05:40 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) đã phải trải qua những giây phút khó khăn trước khi giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Anh (League One) là Preston North End tại vòng 5 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN) để gặp Arsenal tại tứ kết.

(TNO) Manchester United (M.U) đã phải trải qua những giây phút khó khăn trước khi giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Anh (League One) là Preston North End tại vòng 5 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN) để gặp Arsenal tại tứ kết.

>> Sir Alex vẫn đang nhận lương 'khủng' từ M.U
>> M.U giành hợp đồng tài trợ của Murray
>> M.U chấm dứt hy vọng của Cambridge tại Cúp FA

M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA-1
M.U (áo đỏ) ra quân với đội hình mạnh trong trận đấu với Preston North End - Ảnh: Reuters

Tương tự như các đại gia còn lại ở Cúp FA, M.U bước vào trận đấu trên sân Preston North End với sự thận trọng nhất định. Điều này được thể hiện qua việc HLV Louis Van Gaal tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất (chỉ thiếu Robin Van Persie). Đây là điều có thể hiểu được bởi đấu trường Cúp FA luôn tồn tại những bất ngờ.

Với các ngôi sao trong đội hình, “Quỷ đỏ” làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ dồn ép đối phương bằng các pha tấn công liên tục. Dù vậy, Preston North End vẫn bình tĩnh thi đấu, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và chờ thời cơ.

Chính vì vậy, dù tấn công nhiều nhưng các học trò của HLV Van Gaal không sao xuyên thủng được hàng thủ đối phương trong suốt 45 phút đầu tiên.

M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA-2
Laird tung cú sút mở tỷ số cho Preston North End - Ảnh: Reuters

Khi mà hiệp 2 bắt đầu mới được 2 phút, bất ngờ đã xảy ra khi Preston North End có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha tấn công rất nhanh, bóng đến chân Scott Laird trong khu vực cấm địa và tiền vệ này dứt điểm rất dứt khoát, đánh bại thủ môn David De Gea.

Đến lúc này, các CĐV trên sân Deepdale đã bắt đầu mơ đến một chiến thắng cho đội chủ nhà Preston North End. Thế nhưng, HLV Van Gaal đã làm thay đổi cục diện trận đấu khi tung Ashley Young vào thay Radamel Falcao thi đấu thiếu hiệu quả.

M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA-3
Herrera ăn mừng sau khi san bằng tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Sự có mặt của Young giúp cho các pha tấn công biên của M.U trở nên nguy hiểm hơn. Phút 65, quả tạt của tiền vệ tuyển Anh đã tạo cơ hội để Ander Herrera dứt điểm hiểm trong khu cấm địa, cân bằng tỷ số cho M.U.

Đến phút 72, Marouane Fellaini nhân đôi cách biệt cho đội khách từ pha chuyền bóng của Antonio Valencia. Thủ môn Thorsten Stuckmann bên phía Preston North End chỉ có thể cản phá pha đánh đầu của tiền vệ người Bỉ chứ không thể ngăn anh ghi bàn bằng cú sút bồi.

M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA-4
Fellaini (áo đỏ) ghi bàn giúp M.U vượt lên - Ảnh: Reuters

Hưng phấn sau khi lội ngược dòng, M.U tấn công càng thêm mạnh mẽ và có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 88. Đội trưởng Wayne Rooney của M.U bị thủ môn Stuckmann phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Đội khách được hưởng một quả phạt đền và đích thân Rooney sút phạt thành công, khép lại một trận đấu hấp dẫn.

M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA-5
Rooney bị đốn ngã trong vùng cấm địa - Ảnh: Reuters

M.U gặp Arsenal ở tứ kết Cúp FA-6
Rooney ấn định chiến thắng cho M.U - Ảnh: Reuters

Vượt qua Preston North End nhưng con đường đi đến danh hiệu duy nhất có thể của M.U trong mùa này, theo lời HLV Van Gaal, vẫn còn rất chông gai khi “Quỷ đỏ” sẽ phải đối đầu cùng Arsenal ở vòng tứ kết.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp FA:

Liverpool - Blackburn

Bradford - Reading

Aston Villa - West Brom

MU - Arsenal

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.