HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi hòa PSG

18/02/2015 07:57 GMT+7

(TNO) Nổi tiếng là cao ngạo nhưng HLV Jose Mourinho của Chelsea vẫn phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã gặp may khi có kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân PSG diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

(TNO) Nổi tiếng là cao ngạo nhưng HLV Jose Mourinho của Chelsea vẫn phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã gặp may khi có kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân PSG diễn ra rạng sáng nay (18.2, giờ VN).

>> Ivanovic và Courtois giúp Chelsea cầm hòa PSG
>> PSG ‘què quặt’ gặp Chelsea lành lặn
>> HLV Mourinho ‘làm nóng’ trận PSG gặp Chelsea

HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi thủ hòa PSG-1
Ivanovic đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 36 - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, Chelsea đã ghi bàn khi có cơ hội gần như là duy nhất. Đó là bàn thắng của Branislav Ivanovic thực hiện sau pha phối hợp của 2 hậu vệ Chelsea khác là John Terry và Gary Cahill.

Trong khi đó, PSG đã tạo ra một loạt tình huống có thể ghi bàn nhưng chỉ có thể ghi được 1 bàn khi Edinson Cavani đánh đầu đưa bóng vào lưới ở phút 54 từ quả tạt của Blaise Matuidi.

Sở dĩ Chelsea chỉ để thủng lưới 1 bàn là nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ đã có một đêm thi đấu rất ấn tượng khi cản phá thành công mọi pha dứt điểm từ phía đội chủ nhà, dĩ nhiên là ngoại trừ pha ghi bàn của Cavani.

HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi thủ hòa PSG-2
Thủ môn Courtois đã nhiều lần cứu thua cho Chelsea - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã có thể thua trận đấu vừa qua nên giành một trận hòa là kết quả tích cực. Tôi không nói rằng đó là kết quả tốt bởi việc chúng tôi có thể đi tiếp hay không còn phụ thuộc vào trận lượt về.

Nếu bạn xem trận đấu vừa qua thì bạn có thể nói rằng chúng tôi đã gặp may. Thủ môn Courtois đã chơi rất ấn tượng khi có 2 hay 3 pha cứu thua quan trọng. Nhìn chung là chúng tôi đã có trận đấu khó khăn trước một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc”, HLV Mourinho nói trên kênh ITV.

HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi thủ hòa PSG-3
HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi không thua PSG - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, PSG ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất trong khi Chelsea thì ngược lại khi có đầy đủ các trụ cột. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu còn những ngôi sao được kỳ vọng bên phía “The Blues” như Cesc Fabregas hay Diego Costa hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi thủ hòa PSG-4
Costa (phải) không để lại dấu ấn đáng kể nào - Ảnh: AFP

Giải thích về vấn đề này, HLV Mourinho nói: “Tôi có 5 cầu thủ không thể tập luyện trong suốt thời gian qua. Kể từ sau trận đấu với Everton hồi cuối tuần trước, họ không thể ra sân tập và mới chỉ trở lại vào trước trận đấu. Đó cũng là nguyên nhân khiến tôi hài lòng với kết quả trận đấu. Giờ thì mọi chuyện sẽ được quyết định tại Stamford Bridge”.

Vào ngày 11.3 tới, trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại sân Stamford Bridge và Chelsea đang có lợi thế hơn chút ít khi giành trận hòa có bàn thắng trên sân khách ở lượt đi.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.