Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas

20/02/2015 05:55 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli một lần nữa lại gây sự chú ý khi giành quyền đá phạt đền từ Jordan Henderson và thực hiện thành công, giúp Liverpool đánh bại Besiktas với tỷ số 1-0 trong trận lượt đi vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (20.2, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli một lần nữa lại gây sự chú ý khi giành quyền đá phạt đền từ Jordan Henderson và thực hiện thành công, giúp Liverpool đánh bại Besiktas với tỷ số 1-0 trong trận lượt đi vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (20.2, giờ VN).

>> Europa League: Liverpool chờ Besiktas ở Anfield
>> Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA
>> Arsenal vào top 4, Balotelli giúp Liverpool hạ Tottenham

Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas-1
Sturridge (áo đỏ) và đồng đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Liverpool bước vào trận tiếp Besiktas mà không có đội trưởng Steven Gerrard do chấn thương. Tuy nhiên, với việc được chơi trên sân nhà Anfied, đội bóng nước Anh vẫn chiếm ưu thế.

Khi trận đấu mới trôi qua được 4 phút, khung thành Besiktas đã chao đảo khi Daniel Sturridge tung ra một cú dứt điểm cự ly gần nhưng thủ môn Gonen đã kịp thời phản xạ để cản phá, cứu thua cho đội khách. Tiếp đó là một số cơ hội được tạo ra nhưng Sturridge, Coutinho hay Alberto Moreno đều không dứt điểm thành công.

Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas-2
Ba cũng có một số tình huống uy hiếp khung thành Liverpool - Ảnh: Reuters

Besiktas cũng không tỏ ra quá lép vế. Tiền vệ Veli Kavlak và tiền đạo Demba Ba là những người có cơ hội ghi bàn bên phía đội khách. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 45 phút của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Liverpool bắt đầu tỏ ra nôn nóng. Hàng loạt pha tấn công của đội chủ nhà được tạo ra nhưng bàn thắng vẫn không đến. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang trong tư thế trống trải của Adam Lallana ở đầu hiệp 2.

Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas-3
Lallana (phải) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters

Quyết tâm giành chiến thắng, HLV Brendan Rodgers tung Balotelli và Raheem Sterling vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Những pha lên bóng của đội chủ nhà cũng trở nên dồn dập hơn.

Dù vậy, phải đến phút 85, Liverpool mới có cơ hội để ghi bàn khi Jordon Ibe bị đốn ngã trong vùng cấm địa đội khách và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Theo quy định ở Liverpool thì người mang băng đội trưởng sẽ là người thực hiện phạt đền.

Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas-4
Balotelli đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Không có Gerrard trên sân, băng đội trưởng thuộc về Henderson nhưng Balotelli vẫn giành quyền đá phạt đền và thực hiện thành công, mang về chiến thắng sít sao cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Với chiến thắng này, Liverpool có lợi thế hơn chút ít so với Besiktas trước khi bước vào trận lượt về diễn ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần sau.


Lukaku lập hattrick giúp Everton giành chiến thắng đậm - Ảnh: Reuters

Một đội bóng khác của thành phố Liverpool là Everton cũng có được kết quả thuận lợi trong loạt trận vừa qua khi giành chiến thắng 4-1 trên sân Young Boys. Romelu Lukaku trở thành người hùng khi lập một hattrick. Bàn thắng còn lại của Everton được ghi do công của Seamus Coleman.

Trong khi đó, Tottenham lại bị Fiorentina cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Roberto Soldado mở tỷ số cho đội chủ sân White Hart Lane ở phút thứ 6 nhưng Jose Basanta gỡ hòa cho Fiorentina ngay trong hiệp 1.

Kết quả các trận lượt đi vòng 32 đội Europa League:

AaB 1 - 3 Club Brugge

Dnipro 2 - 0 Olympiakos

PSV 0 - 1 Zenit

Roma 1 - 1 Feyenoord

Torino 2 - 2 Bilbao

Trabzonspor 0 - 4 Napoli

Wolfsburg 2 - 0 Sporting

Young Boys 1 - 4 Everton

Ajax 1 - 0 Legia Warszawa

Anderlecht 0 - 0 Dinamo Moscow

Celtic 3 - 3 Inter Milan

Guingamp 2 - 1 Dinamo Kiev

Liverpool 1 - 0 Besiktas

Sevilla 1 - 0 Moenchengladbach

Tottenham 1 - 1 Fiorentina

Villarreal 2 - 1 Salzburg

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.