Tài năng trẻ Rabiot đưa PSG lên ngôi đầu Ligue 1

22/02/2015 07:25 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) lần đầu tiên được giữ ngôi đầu bảng trong mùa giải này sau khi đánh bại Toulouse với tỷ số 3-1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ 19 tuổi Adrien Rabiot trong trận đấu thuộc vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua va rạng sáng nay (22.2, giờ VN).

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) lần đầu tiên được giữ ngôi đầu bảng trong mùa giải này sau khi đánh bại Toulouse với tỷ số 3-1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ 19 tuổi Adrien Rabiot trong trận đấu thuộc vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua va rạng sáng nay (22.2, giờ VN).

>> PSG đánh rơi chiến thắng trong ngày đen đủi
>> Lyon và PSG bất phân thắng bại
>> Maxwell tỏa sáng, PSG vào chung kết Cúp Liên đoàn Pháp


Pastore (phải) giúp PSG kiểm soát khu trung vực giữa sân - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà  Parc des Princes và đón tiếp vị khách “dễ bắt nạt”, PSG áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc mặc dù không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột như Lucas, Thiago Motta, Yohan Cabaye, Serge Aurier (chấn thương), Marco Verratti và David Luiz (treo giò).

Không có hàng loạt trụ cột ở tuyến tiền vệ nhưng sự trở lại của Javier Pastore và tài năng trẻ Adrien Rabiot phần nào giúp tuyến giữa đội quân của HLV Laurent Blanc uyển chuyển hơn. Chính 2 cầu thủ này là những người in đậm dấu ấn để đem về chiến thắng cho đội bóng của thủ đô Paris.

Ở phút 27, trước sức ép của đội chủ nhà, hàng thủ Toulouse đã không thể đứng vững khi bị thủng lưới sau pha ghi bàn của Rabiot. Đó là một tình huống phối hợp đẹp khi Pastore thực hiện một đường chuyền ở cánh phải để Zlatan Ibrahimovic đánh gót điệu nghệ cho Rabiot tung cú cứa lòng chân trái hạ gục thủ thành Ali Ahamada.


Rabiot (25) lập cú đúp cho PSG - Ảnh: Reuters

Sự lấn lướt được PSG duy trì trong hiệp 2 và một lần nữa cặp đôi Pastore - Rabiot lại tỏa sáng để gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 48. Lần này vẫn là một đường chuyền từ cánh phải của tiền vệ người Argentina Pastore để tài năng trẻ Rabiot (người từng được PSG cho Toulouse mượn 2 năm trước) xé tung lưới đối phương sau một pha chạy chỗ cắt mặt thông minh và tốc độ.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của cổ động viên PSG không giữ được lâu bởi chỉ 3 phút sau khi Rabiot lập cú đúp, đội khách bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số tư một cú đánh đầu cận thành chuẩn xác của Ben Yedder. Dẫu vậy, bàn thắng thứ 8 của Yedder ở mùa này không thể giúp đội khách lật ngược được thế trận sau khi trung vệ Thiago Silva tái lập cách biệt điểm số bằng một pha dứt điểm bằng đầu ở phút 74.


Yedder (phải) ghi bàn nhưng Toulouse vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp đoàn quân của thầy trò HLV Blanc từ vị trí thứ 3 vượt mặt Lyon và Marseille (cả hai đội đá muộn lần lượt gặp Nantes và Saint Etienne) để lần đầu tiên giữ vị trí đầu bảng xếp hạng ở mùa này.

Ở các trận đấu khác, Lille lại thi đấu trồi sụt khi thất thủ 1-2 trên sân Bastia và rớt trở lại vị trí thứ 12. Tân binh Caen thắp sáng hy vọng trụ hạng bằng chiến thắng đậm 4-1 trước vị khách Lens để tạo khoảng cách 5 điểm với khu vực cầm đèn đỏ. Bordeaux tự làm khó mình trong cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu khi bị Rennes cầm chân 1-1, trong khi cuộc đấu giữa Evian và Lorient bị hoãn do ảnh hưởng bởi tuyết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.