HLV Miura: 'Tôi sẽ không thiên vị cho bất cứ ai'

24/02/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Chiều nay (24.2), đội tuyển U.23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

(TNO) Chiều nay (24.2), đội tuyển U.23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

>> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
>> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U.23 châu Á
>> HLV Miura ra 'thiết quân luật' cho U.23 Việt Nam

 
Buổi tập đầu tiên của U.23 Việt Nam trong năm 2015 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trước khi buổi tập diễn ra, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tới thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới HLV Miura cùng toàn thể đội bóng.

Bước vào buổi tập, vẫn với những "chiêu" quen thuộc, HLV Miura cùng chạy khởi động quanh sân với các cầu thủ. Sau đó, chiến lược gia này cho các học trò tập bài sức bật đánh đầu trước khi chia làm 4 đội hình chơi đối kháng với tối đa 2 chạm trên 1/3 mặt sân.


XEM CLIP BUỔI TẬP ĐẦU TIÊN CỦA U.23 VIỆT NAM TRONG NĂM 2015

Buổi tập kéo dài trong 1 giờ đồng hồ với sự thiếu vắng của 3 cầu thủ. Trong khi Xuân Trường và Duy Mạnh chưa kịp bình phục chấn thương và phải tập nhẹ với giáo án riêng cùng bác sĩ, thì Huy Toàn vẫn chưa kịp góp mặt cùng đội tuyển do trục trặc trong việc di chuyển nên đến trễ.

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông sau buổi tập, HLV Miura tỏ ra khá hài lòng với buổi tập đầu tiên này. "Lúc này tôi cảm thấy khá hạnh phúc khi các cầu thủ có một buổi tập hưng phấn sau kỳ nghỉ tết", nhà cầm quân người Nhật nói.

 
Các cầu thủ có vẻ như bị quá tải với buổi tập đầu tiên - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi các cầu thủ có vẻ như bị quá tải với buổi tập đầu tiên này, nhưng HLV Miura không nghĩ vậy. Ông nói: "Buổi tập hôm nay có vẻ hơi nặng với các cầu thủ nhưng do chúng tôi tập trên sân cỏ nhân tạo, đồng thời học trò của tôi vừa trải qua kỳ nghỉ Tết.

Với các cầu thủ trẻ thì khoảng thời gian 1 tuần nghỉ tập sẽ không ảnh hưởng tới việc duy trì phong độ. Hơn nữa, chúng tôi sẽ thường xuyên tập trên sân cỏ thật nên các cầu thủ sẽ không gặp vấn đề gì với 1 giờ tập luyện".

Chia sẻ về việc xây dựng lối chơi cho U.23 Việt Nam, HLV Miura nói: "Hiện nay tôi chưa định hình lối chơi cho đội bóng, bởi chúng ta cần có những cầu thủ tốt nhất trước đã. Như tại AFF Cup vừa qua, Việt Nam là đội bóng chơi tấn công bởi trong đội hình có rất nhiều cầu thủ có lối chơi thiên về tấn công.

Tôi cũng nhắc lại rằng tại đội bóng của tôi, tất cả các cầu thủ phải cạnh tranh công bằng ở tất cả các vị trí, sẽ không có sự thiên vị, ưu ái cho bất cứ cá nhân nào".


HLV Miura tuyên bố ở đội tuyển U.23 Việt Nam, tất cả các cầu thủ phải cạnh tranh công bằng ở tất cả các vị trí - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Ngày mai, U.23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện 2 buổi tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Buổi sáng bắt đầu từ 9 giờ, buổi chiều bắt đầu từ 15 giờ.

'U.23 Việt Nam sẽ là tập thể có sức sống'

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF chia sẻ: “Tôi tin tưởng và kỳ vọng đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ là một tập thể có sức sống. Và có thể khẳng định rằng, so với các đội bóng khác trong khu vực, đội tuyển U.23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất, kỹ lưỡng nhất.

Các nước bạn tập trung từ trung tuần tháng 3, trong khi Việt Nam tập trung ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thầy trò HLV Miura  có nhiều trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á hơn các đội bạn khi có 5 trận đấu cọ xát và thử nghiệm đội hình trong tháng 3 với CLB Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, đội tuyển U.23 Indonesia, U.23 Uzbekistan và U.23 Thái Lan tại Bangkok”.

Nhật Duy

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.