HLV Miura lại trình làng bài tập lạ

25/02/2015 19:35 GMT+7

(TNO) Tại buổi tập chiều nay (25.2) của đội tuyển U.23 Việt Nam, rất nhiều người đã 'choáng' với các bài tập rất kỳ lạ của HLV Toshiya Miura.

(TNO) Tại buổi tập chiều nay (25.2) của đội tuyển U.23 Việt Nam, rất nhiều người đã 'choáng' với các bài tập rất kỳ lạ của HLV Toshiya Miura.

>> U.23 Việt Nam đối mặt nỗi lo chấn thương
>> Công Phượng: 'U.23 áp lực và khó khăn hơn U.19
>> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
>> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U.23 châu Á
>> HLV Miura ra 'thiết quân luật' cho U.23 Việt Nam

 
Các thủ môn tập tình huống mặt đối mặt - Ảnh: Minh Tú

Sau màn khởi động nhẹ nhàng 5 đánh 2 một chạm trong phạm vi hẹp, HLV Miura đã yêu cầu các học trò vận động với cường độ lớn với việc chia đội hình 8 đánh 8. Ông thường xuyên yêu cầu các cầu thủ di chuyển rộng khi triển khai bóng để có khoảng trống phối hợp và sau đó áp sát từ khoảng cách khá xa khi để mất bóng.

Tiếp theo đó, những người có mặt theo dõi buổi tập khá bất ngờ khi các trợ lý xếp rất nhiều mắc-cơ theo kiểu "gôn tôm" với 2 màu riêng biệt. Phải mất rất nhiều thời gian các phóng viên mới hiểu được ý đồ của bài tập này là phối hợp chọc khe, bật tường.

Vẫn với yêu cầu di chuyển rộng và chuyền bóng tối đa 2 chạm, nhưng các cầu thủ đã nhận được nhiều lời khen "very good - rất tốt" từ HLV Miura. Đây là điều khác biệt, bởi vào buổi sáng vị thuyền trưởng này nhiều lần tỏ thái độ cáu gắt khi các học trò không thực hiện đúng ý đồ.

 
Hai khung thành di động được xếp quay lưng vào nhau với khoảng cách 1/3 chiều ngang của sân tập - Ảnh: Đỗ Hải

Khi nhiều người còn chưa hết bất ngờ với bài tập này, nhà cầm quân người Nhật đã khiến cánh phóng viên phải trầm trồ vì bài tập lạ khác. Hai khung thành di động được xếp quay lưng vào nhau với khoảng cách 1/3 chiều ngang của sân tập. Các cầu thủ được yêu cầu chơi bóng theo kiểu "gôn" ngược với đội hình 9 người.

Trước khi kết thúc buổi tập, HLV Miura chia đội hình 8 cầu thủ yêu cầu phối hợp ít chạm nhưng chuyền dài và căng ngang để các cầu thủ từ tuyến dưới băng lên đánh đầu.

 
Công Phượng bị kèm sát trong buổi tập - Ảnh: Minh Tú

Chiều nay, tiền đạo Phúc Tịnh đã có thể tập luyện lại cùng đồng đội. Trong khi đó Duy Mạnh đã có thể vận động cường độ cao bên ngoài. Bác sĩ của đội cho biết, chấn thương của Duy Mạnh đang bình phục rất nhanh và sẽ trở lại tập tuyện cùng toàn đội trong khoảng 2-3 ngày tới.

Còn với trường hợp chấn thương háng của Xuân Trường, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cho biết quá trình hồi phục của anh rất chậm và vẫn phải tập nhẹ trong những ngày tới.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.