Tevez ghi bàn giúp Juventus thắng Dortmund 2-1

25/02/2015 08:36 GMT+7

(TNO) Nhạc trưởng Andrea Pirlo phải rời sân trong hiệp 1 do chấn thương nhưng Juventus vẫn đánh bại Borussia Dortmund 2-1 trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng 25.2 (giờ VN).

(TNO) Nhạc trưởng Andrea Pirlo phải rời sân trong hiệp 1 do chấn thương nhưng Juventus vẫn đánh bại Borussia Dortmund 2-1 trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng 25.2 (giờ VN).

>> Borussia Dortmund gây hấn với Juventus
>> Champions League: Bất ngờ sẽ đến từ... Juventus?
>> Juventus mua thủ môn 'để dành
>> Dortmund giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
>> Dortmund vẫn khoái HLV Klopp

 
Tevez chơi xuất sắc trong bàn mở tỷ số của mình - Ảnh: Reuters

Trong một bầu không khí cuồng nhiệt trên sân nhà, Juventus gặp một thiệt thòi vô cùng lớn khi cầu thủ quan trọng nhất đội Pirlo phải rời sân ở phút 37 bởi chấn thương. Rất may là Juventus cuối cùng cũng có được 3 điểm dù họ chỉ vượt qua đội khách với tỷ số rất mong manh 2-1.

Trong lần gặp mặt chính thức đầu tiên kể từ chiến thắng 3-1 của Dortmund trong trận chung kết Champions League năm 1997, cả hai đội liên tục chơi ép sân nhau và buộc đối thủ phạm sai lầm.

Trong trận này, Dortmund cũng bị ảnh hưởng bởi chấn thương của Lukasz Piszczek trong hiệp một. Nhưng các vị khách chơi tấn công đa dạng và tạo ra nhiều cơ hội hơn trong khi Juventus chấp nhận chơi phản công dù có lợi thế sân nhà.

Juventus phá vỡ thế trận bằng bàn thắng của Tevez. Tiền đạo người Argentina khéo léo chuyền bóng cho Morata để cầu thủ người Tây Ban Nha thoát xuống bên cánh trái và thực hiện đường căng ngang rất khó chịu, dù thủ môn Roman Weidenfeller kịp phản xạ chạm vào bóng nhưng Tevez xuất hiện kịp thời đệm bóng vào lưới từ cự ly rất gần.

 
Marco Reus ghi bàn thắng quý giá cho Dortmund trên sân khách - Ảnh: Reuters

Thế nhưng công sức của hàng công bị "đổ sông đổ biển" khi hàng phòng ngự vốn "vững như bàn thạch" của Juventus bỗng nhiên mắc sai lầm. Hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Chiellini trượt chân rất vô duyên ngay trước vòng cấm địa tạo điều kiện cho Marco Reus đoạt bóng hạ gục thủ môn lão luyện Buffon trong pha một đối một, cân bằng tỷ số 1-1.

Rất may cho Juventus là trước giờ giải lao giữa trận, bộ ba Tevez - Morata - Pogba khuấy đảo hàng thủ Dortmund và kết thúc bằng bàn thắng của Morata. Dù hai đội liên tục tấn công trong hiệp hai nhưng tỷ số vẫn được giữ nguyên đến hết trận đấu.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt, nhất là trong phòng ngự ngoại trừ bản thua đáng xấu hổ, điều này đáng ra không thể xảy ra", huấn luyện viên Juventus Allegri, người điều khiển Juventus bất bại trên sân nhà trong tất cả các trận đấu kể từ tháng 4.2013, tiếc rẻ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Klopp trong bộ ghi lê lạ lùng nói trong buổi họp báo: "Bàn thắng đầu của họ có chút may mắn nên chúng tôi gặp may trong bàn gỡ là điều tất yếu. Đây là kết quả phản ảnh đúng cục diện trận đấu".

 
Morata (số 9) ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus bằng cú đệm bóng điệu nghệ - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, Juventus gặp chút lợi thế trước trận lượt về nhưng Dortmund cũng có được bàn thắng quý giá của Marco Reus ghi trên sân khách.

Ở trận đấu cùng giờ, Barcelona giành thắng lợi 2-1 trước 10 cầu thủ chủ nhà Manchester City dù Messi sút hỏng một quả penalty ở cuối trận.

Hai trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19.3 (giờ VN).

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.