Công Phượng: 'Nếu không nỗ lực tôi sẽ phải xách va li về lại HAGL'

27/02/2015 06:45 GMT+7

HLV Miura đang đưa đội U.23 vào khuôn phép bằng thái độ rất cứng rắn, không khoan nhượng, cho dù trong tay ông đang là thế hệ trẻ xuất sắc nhất VN thời điểm hiện tại.

HLV Miura đang đưa đội U.23 vào khuôn phép bằng thái độ rất cứng rắn, không khoan nhượng, cho dù trong tay ông đang là thế hệ trẻ xuất sắc nhất VN thời điểm hiện tại.

>> Công Phượng: 'U.23 áp lực và khó khăn hơn U.19
>> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
>> Bầu Đức: 'Lứa Công Phượng sẽ giải cơn khát vô địch SEA Games
>> Lứa Công Phượng sẽ viết tiếp giấc mơ đẹp trong năm 2015

 
HLV Miura (trái) không cần biết Công Phượng là ai - Ảnh: Minh Tú

Ngoài yêu cầu phối hợp nhanh, ít chạm đã trở thành "luật", sang ngày tập thứ 3, ông chỉ đạo học trò phải di chuyển trên khắp mặt sân với nhiều đường chuyền dài, chọc khe. Dường như đã quen dần với guồng quay làm việc của bộ máy mang tên Miura, những “chú ong thợ” U.23 VN đã cực kỳ cố gắng.

Đến như Công Phượng mà cũng không dám chểnh mảng tập tành. Anh nói với PV Thanh Niên rằng: “Đội có 30 cầu thủ, thầy Miura sẽ loại 7. Nếu không nỗ lực tôi sẽ phải xách va li về lại HAGL. Tôi muốn mình có mặt ở 23 cầu thủ được chọn thi đấu vòng loại giải U.23 châu Á”.

Ông Miura không cần biết Công Phượng là ai. Trong buổi tập, ông vài lần đề nghị Phượng phải quan sát tinh ý và chuyền ngay bóng khi Tuấn Anh đang thoát xuống. Ở phía đội còn lại, ông chê hậu vệ Lê Văn Sơn sao không chạy kèm và không bọc lót cho đồng đội.

Các thủ môn là bị phê bình nhiều nhất. 5 thủ môn thay nhau vào vị trí và chưa thủ môn nào khiến HLV Miura cảm thấy yên lòng. Thậm chí nhiều lần, ông phải dừng bóng và nhắc nhở với thái độ gay gắt vì các thủ môn không thực hiện được ý đồ phát động tấn công, hoặc có những đường phát bóng không đạt.

“Nếu chúng ta gặp Nhật Bản, thủ môn phát bóng tồi như vậy chắc chắn cầu thủ đối phương sẽ cướp được bóng và ghi bàn”, ông Miura nói.

Buổi tập sáng qua của U.23 VN có sự xuất hiện chuyên gia thể lực người Nhật Kubo Shinichi. Ông mới chỉ có mặt tại VN và đã ngay lập tức bắt tay vào công việc.

Xuân Trường chia tay đội U.23 VN
Xuân Trường (phải) lỡ hẹn với vòng loại U.23 châu Á - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau khi xem xét chấn thương của Xuân Trường, ông này kết luận Trường sẽ cần ít nhất 3 tháng để hồi phục và tiền vệ này sẽ không thể thi đấu vòng loại U.23 châu Á 2016 sắp tới.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.