HLV Rodgers: 'Thắng Besiktas để vô địch'

26/02/2015 17:23 GMT+7

(TNO) HLV Liverpool Brendan Rodgers đang nhắm đến một chức vô địch ở mùa bóng này và Europa League là một trong số đó.

(TNO) HLV Liverpool Brendan Rodgers đang nhắm đến một chức vô địch ở mùa bóng này và Europa League là một trong số đó.

>> Hạ Southampton, Liverpool nuôi hy vọng vào top 4 Premier League
>> Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas
>> Europa League: Liverpool chờ Besiktas ở Anfield
>> Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA

 
Liverpool (áo đỏ) chỉ giành chiến thắng tối thiểu ở lượt đi - Ảnh: Reuters

The Reds sẽ hành quân đến Istanbul vào lúc 1 giờ sáng mai 27.1 (giờ VN) để đá trận lượt về vòng knock-out Champions League với Besiktas, một trận đấu được dự đoán là rất khó khăn bởi đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ có thành tích rất tốt trên sân nhà ở đấu trường này.

Liverpool suýt nữa không có 3 điểm trong trận lượt đi tại Anfield tuần trước nếu không có cú sút 11m thành bàn của Balotelli ở phút 85. Điều này cho thấy Besiktas biết cách chơi phòng ngự tốt như thế nào.

Tottenham từng thất bại tại sân của Besiktas ở vòng bảng Europa League vừa qua. Trước đó, Arsenal cũng không thể ghi được bàn thắng tại đây, vì thế, là một đội bóng đến từ nước Anh, Liverpool cũng nên tính đến phương án xuyên thủng hàng phòng ngự của Besiktas.

Rodgers rõ ràng không đánh giá thấp đối thủ của mình, vấn đề của ông là làm sao vượt qua được đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ nhẹ nhàng mà vẫn bảo toàn lực lượng cho trận đấu vào chủ nhật tới, trận gặp Manchester City được cả thế giới mong chờ.

 
Rodgers và Sterling đang rất tập trung vào trận đấu đêm nay - Ảnh: AFP

Liverpool chỉ thua duy nhất 1 trận trong 18 trận đấu gần đây nhất của họ trên tất cả các mặt trận, nhưng huấn luyện viên Rodgers không chú tâm đến điều này lắm: "Tôi không nghĩ nhiều về thành tích đó. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là giành được một chiếc cúp và bạn sẽ nhìn thấy từ những nỗ lực của chúng tôi".

Vị huấn luyện viên sinh năm 1973 của Liverpool muốn một chức vô địch, nhưng trước mắt đội quân của ông phải vượt qua, hoặc chí ít thủ hòa được với một Besiktas khó lường: "Đây là một trận đấu khó khăn, Besiktas là một đội bóng rất mạnh ở đất nước của họ. Xét về áp lực trước mắt, chúng tôi vất vả hơn với các trận đấu khó khăn. Vì vậy chúng tôi nếu muốn đi tiếp phải hết sức tập trung với tần suất cao".

Sterling, cầu thủ 20 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với Liverpool vào cuối mùa bóng này, khi được hỏi cũng cho biết: "Bản hợp đồng mới không làm phân tâm tôi được, tôi đang tập trung vào trận đấu của Liverpool với Besistak".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.