Europa League: Liverpool bị loại tức tưởi bằng loạt sút luân lưu

27/02/2015 05:58 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 27.2 (giờ Việt Nam), hai đại diện mạnh nhất của bóng đá Anh ở đấu trường Europa League là Liverpool và Tottenham đều đã phải dừng bước ở vòng 32 đội.

(TNO) Rạng sáng 27.2 (giờ Việt Nam), hai đại diện mạnh nhất của bóng đá Anh ở đấu trường Europa League là Liverpool và Tottenham đều đã phải dừng bước  ở vòng 32 đội.

>> Cơ hội hồi sinh cho Europa League
>> Europa League: Liverpool chờ Besiktas ở Anfield
>> Europa League: ĐKVĐ Sevilla thoát hiểm
>> Europa League: Tottenham và Everton giành vé đi tiếp

 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Besiktas


HLV Brendan Rodgers an ủi các cầu thủ Liverpool - Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) với lợi thế một bàn từ trận lượt đi, Liverpool vẫn ra sân với đội hình khá mạnh gồm Sturrigde, Sterling và Balotelli trên hàng tấn công. Tuy vậy, trước sự quyết tâm của đội chủ nhà, "Quỷ đỏ" của nước Anh đã không thể hiện được nhiều, không những thế, họ còn để thủng lưới ở phút 72.

Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà trên sân Ataturk Olimpiyat buộc Liverpool và Besiktas phải bước vào hai hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu để xác định thắng thua. Trên chấm 11 m đầy may rủi, Liverpool đã phải nhận thất bại 4-5 sau cú đá hỏng ở loạt cuối cùng của Dejan Lovren và bị loại.

 
Tottenham (áo trắng) "nhường" vé đi tiếp cho Fiorentina - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tottenham do còn phân tâm với trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào cuối tuần này nên đã thất thủ 0-2 trước Fiorentina và chấp nhận dừng bước ở vòng 32 đội với thất bại chung cuộc 1-3. Các bàn thắng của đội bóng Ý được ghi do công của Gomez và Salah.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh là Everton đã kịp gỡ lại thể diện cho xứ sở ‘sương mù’ bằng chiến thắng 3-1 trước Young Boys để đi tiếp với tổng tỷ số 7-2.

 
Everton đã lấy lại thể diện cho Everton - Ảnh: Reuters

Ở các trận đáng chú ý khác, đương kim vô địch Sevilla đánh bại Monchengladbach 3-2 ngay trên sân khách để có chiến thắng chung cuộc 4-2, Inter Milan nhẹ nhàng thắng Celtic 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Guarin để vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-3 còn đội đang xếp thứ hai Bundesliga là Wolfsburg có trận hòa 0-0 trên sân Sporting để vừa đủ có chiến thắng chung cuộc 2-0.

Như vậy, sau loạt trận đêm qua, đã xác định được đủ 16 đội có vé vào vòng tiếp theo của Europa League năm nay gồm: Dinamo Moscow, Zenit (Nga), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Fiorentina, Inter Milan, Torino, Napoli, AS Roma (Ý), Sevilla, Villarreal (Tây Ban Nha), Ajax (Hà Lan), Dinamo Kiev, Dnipro (Ukraina), Club Brugge (Bỉ), Wolfsburg (Đức) và Everton (Anh).

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội Europa League sẽ diễn ra lúc 18 giờ hôm nay.

Kết quả

Dinamo Moscow 3 - 1 Anderlecht
Zenit St. Petersburg 3 - 0 PSV Eindhoven
Besiktas * 1 - 0 Liverpool
Borussia Moenchengladbach 2 - 3 Sevilla
Dynamo Kyiv
3 - 1 Guingamp
Fiorentina 2 - 0 Tottenham Hotspur
Inter Milan 1 - 0 Celtic
Legia Warszawa 0 - 3 Ajax
Salzburg 1 - 3 Villarreal
Athletic Bilbao 2 - 3 Torino
Club Brugge
3 - 0 AaB
Everton 3 - 1 Young Boys
Feyenoord 1 - 2 Roma
Olympiakos 2 - 2 Dnipro **
SSC Napoli
1 - 0 Trabzonspor
Sporting CP 0 - 0 Wolfsburg ***

* Besiktas thắng 5-4 bằng loạt sút luân lưu
** Dnipro giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2
*** Wolfsburg thắng tổng tỷ số 2-0.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.