Man City giương cờ trắng trong cuộc đua ở Premier League

15/03/2015 05:22 GMT+7

(TNO) Manchester City (Man City) đã tụt thêm một bước trong cuộc đua vô địch khi để thua Burnley 0-1 trong trận đấu ở vòng 29 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15.3, giờ VN).

(TNO) Manchester City (Man City) đã tụt thêm một bước trong cuộc đua vô địch khi để thua Burnley 0-1 trong trận đấu ở vòng 29 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (15.3, giờ VN).

>> Liverpool thắng Man City 2-1 tại Anfield
>> Man City 1-2 Barca: Người hùng Suarez, tội đồ Clichy
>> Hủy diệt' Newcastle, Man City áp sát Chelsea  

Man City giương cờ trắng trong cuộc đua ở Premier League-1
Aguero (giữa) trong vòng vây của các cầu thủ Burnley - Ảnh: Reuters

Làm khách đến sân đội đang nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng là Burnley, HLV Manuel Pellegrini của Man City đã tung ra đội hình mạnh nhằm giành chiến thắng nhanh gọn giữ sức cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân Barcelona.

Thế nhưng, một pha phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã tạo điều kiện để George Boyd tung ra một cú sút nửa nẩy đầy quyết đoán làm tung lưới khung thành do Joe Hart trấn giữ ở phút 61.

Man City giương cờ trắng trong cuộc đua ở Premier League-2


Cú sút của Boyd khiến thủ môn Hart bó tay - Ảnh: Reuters

Trước đó, với ý định tấn công phủ đầu, sớm dứt điểm trận đấu, đội bóng nhà giàu nước Anh tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Fernandinho là người có cơ hội ghi bàn đầu tiên cho đội khách khi tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng bóng lại trúng vào hậu vệ Burnley bật ra.

Đang ở trong vùng nguy hiểm, đội chủ nhà cũng không chịu lép vế khi sẵn sàng chơi đôi công cùng nhà đương kim vô địch. Boyd và Vokes có những pha đánh đầu đe dọa khung thành Man City trước khi Edin Dzeko và Sergio Aguero đáp trả bằng các cú dứt điểm cận thành.


Vokes đánh đầu uy hiếp khung thành Man City - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, ở đầu hiệp 2, Aguero bỏ lỡ một cơ hội nữa khi nhận đường chuyền thuận lợi từ người đồng hương Pablo Zabaleta nhưng lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Có lẽ Aguero sẽ phải hối tiếc sau khi bỏ lỡ cơ hội đó bởi chẳng bao lâu sau, Burnley có được bàn thắng quý hơn vàng. Từ pha đá phạt do Kieran Trippier thực hiện, Kompany thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của Boyd và tiền vệ này ngay lập tức tung ra một cú sút không thể cản phá.


Tân binh Bony (phải) cũng không thể giúp Man City có điểm - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man City liên tục tấn công nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Wilfried Bony, Fernandinho hay Aguero.

Đến cuối trận, đội khách cho rằng họ đáng được hưởng một quả phạt đền khi Zabaleta té ngã trong vùng cấm địa sau một pha tranh chấp với Ben Mee. Dù vậy, trọng tài cho rằng không có phạm lỗi trong tình huống đó.

Với thất bại này, hy vọng bảo vệ chức vô địch Premier League của Man City đang dần tan biến khi họ vẫn giậm chân tại chỗ với 58 điểm, kém Chelsea 5 điểm và thi đấu hơn 2 trận. Không chỉ vậy, vị trí thứ 2 của thầy trò HLV Pellegrini còn đang bị đe dọa khi Arsenal chỉ còn kém họ 1 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.