Liverpool - M.U: Derby nước Anh đang dần mất chất

21/03/2015 15:35 GMT+7

(TNO) Liverpool gặp Manchester United (M.U), trận đấu từng được xem là derby nước Anh đang dần mất chất khi ngày càng ít cầu thủ địa phương góp mặt trong đội hình 2 đội bóng giàu thành tích nhất đảo quốc sương mù.

(TNO) Liverpool gặp Manchester United (M.U), trận đấu từng được xem là derby nước Anh đang dần mất chất khi ngày càng ít cầu thủ địa phương góp mặt trong đội hình 2 đội bóng giàu thành tích nhất đảo quốc sương mù.

>> Sao trẻ M.U đòi 'chơi trò 3 người' với nữ sinh 19 tuổi
>> Liverpool bám sát top 4 Premier League
>> Liverpool bị Blackburn buộc phải đá lại ở Cúp FA

Liverpool - M.U: Derby nước Anh đang dần mất chất-1
Caragher (trái) và Gary Neville là những cầu thủ địa phương từng góp mặt nhiều lần trong các cuộc đối đầu giữa Liverpool và M.U - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, khái niệm cầu thủ địa phương được dùng để chỉ những cầu thủ được sinh ra trong khu vực 30 dặm quanh sân nhà của một đội bóng. Lần gần đây nhất trận đấu giữa Liverpool và M.U mà trong đội hình hai đội không có một cầu thủ địa phương nào góp mặt là vào ngày 26.4.1992.

Khi đó, giải đấu cao nhất nước Anh chuẩn bị được đổi tên thành Premier League và đội hình hai đội đều gồm 11 cầu thủ mang quốc tịch Anh nhưng không ai được sinh ra trong phạm vi 30 dặm quanh sân Anfield hoặc Old Trafford.

Người sinh ra gần nhất trong đội hình chính của hai đội lúc đó là Rob Jones bên phía Liverpool. Nơi ông sinh cách sân Anfield 31,5 dặm nhưng nằm trên đất xứ Wales. Sau đó, khi trận đấu đã diễn ra, Mike Phelan, cầu thủ được sinh ra cách sân Old Trafford 29 dặm đã được ban huấn luyện M.U tung vào sân.

Sau lần đó, 53 trận đấu ở Premier League và các cúp diễn ra giữa Liverpool và M.U đều có sự góp mặt của những cầu thủ địa phương trong thành phần hai đội. Steven Gerrard, Jamie Carragher, Steve McManaman và Robbie Fowler là những cái tên tiêu biểu bên phía Liverpool trong khi M.U cũng trình làng những cầu thủ địa phương rất tài năng như Paul Scholes, Gary, Phil Neville, Nicky Butt hay Danny Welbeck.

Liverpool - M.U: Derby nước Anh đang dần mất chất-2
Gerrard (trái) có thể sẽ ngồi dự bị còn Welbeck đã sang Arsenal - Ảnh: AFP

Vào đêm mai (lúc 20 giờ 30 ngày 21.3, giờ VN) Liverpool sẽ tiếp đón M.U tại Anfield. M.U không còn có sự phục vụ của Welbeck khi chân sút này đã chuyển sang Arsenal. Trong đội hình đội chủ sân Old Trafford còn 2 cầu thủ địa phương khác là James Wilson và Tyler Blackett nhưng cả hai khó lòng được ra sân ngay từ đầu. Bên phía Liverpool, nhiều khả năng đội trưởng Steven Gerrard sẽ ngồi trên băng ghế dự bị.

Điều đó cũng có nghĩa là trong đội hình xuất phát của hai đội sẽ không có cầu thủ địa phương nào, lần đầu tiên sau 23 năm.

Trong số những cầu thủ nhiều khả năng được đá chính trong trận đấu sắp tới, có một trường hợp khá đặc biệt, đó là Wayne Rooney. Nơi tiền đạo này sinh ra cách sân Anfield chưa đầy 4 dặm nhưng anh lại là sản phẩm của Everton và hiện đang là đội trưởng M.U.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.