Stonehenge là biểu tượng hợp nhất nước Anh ?

28/06/2012 03:43 GMT+7

Nghiên cứu mới cho rằng bãi đá nổi tiếng Stonehenge là trung tâm của nước Anh cổ đại và công trình kiến trúc này tượng trưng cho sự thống nhất của cộng đồng đông - tây.

Theo sự suy đoán của các nhà khoa học thì đây là di tích cổ xưa của đài quan sát thiên văn, vừa là ngôi đền cho các nghi lễ hiến tế và cũng là trung tâm mang tính tôn giáo. Nghiên cứu của các nhà khoa học từ 5 trường đại học của Anh cho biết việc xây dựng Stonehenge như là dấu hiệu hòa bình cho cộng đồng người phía đông - phía tây sau cuộc chiến tương tàn và những sự khác biệt trong khu vực.

Các nhà nghiên cứu nói rằng các tảng đá được thu thập từ những vùng cách xa nhau như ở miền nam nước Anh và phía tây Wales có thể nhằm đại diện cho tổ tiên một số cộng đồng nông dân đầu tiên của nước Anh.  Nhà nghiên cứu Mike Parker Pearson từ Đại học Sheffield cho biết khi Stonehenge được xây dựng đã hình thành quanh đó một diện rộng văn hóa.

Đây là công trình nghiên cứu từ các trường Đại học  Sheffield, Manchester, Southampton, Bournemouth và University College London (theo UPI).

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.