Giết đầu bếp, nhân viên giao nước rửa chén nhận 12 năm tù

28/06/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Bị chỉ trích về thái độ khi giao nước rửa chén cho một quán ăn tại Q.Tân Bình, Linh chạy về công ty lấy dao rồi quay lại giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 28.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Vũ Trần Huyền Linh (26 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) mức án 12 năm tù về tội “giết người”.

Liên quan đến vụ án, Phan Văn Tấn và Triệu Nguyễn Toàn (hai nhân viên phục vụ quán ăn) cũng lãnh mỗi người 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, sáng ngày 3.6.2011, Linh chạy xe máy đến giao nước rửa chén cho một quán ăn tại Q.Tân Bình (TP.HCM).

Dù nhìn thấy đường khá hẹp, lại có nhiều người đang ngồi nhặt rau, chuẩn bị đồ ăn nhưng Linh vẫn cố tình chạy thẳng xe vào quán khiến mọi người phải đồng loạt dừng tay làm việc và đứng dậy. Thấy vậy, đầu bếp quán ăn là Nguyễn Văn Lập Em đã lớn tiếng phàn nàn, chê trách thái độ của Linh.

Dù bị Lập Em chửi nhưng Linh không nói gì, vẫn vào giao hàng rồi lấy phiếu ra về. Khi đi ngang chỗ Lập Em, Linh nói “Làm gì mà nặng lời với nhau vậy?” thì bị đầu bếp này giơ dao hù dọa khiến Linh phải bỏ chạy.

Về đến công ty, Linh lấy một con dao giấu dưới yên xe rồi quay lại quán ăn vừa giao hàng ban nãy. Thấy Linh có dao, Lập Em thoạt đầu bỏ chạy nhưng sau đó nhặt được ống tuýp sắt nên quay lại. Lúc này, Tấn và Toàn (hai nhân viên làm cùng quán ăn với Lập Em) cũng cầm cây và dù xông vào truy đuổi và đánh Linh.

Trong lúc hỗn chiến, Lập Em bị Linh đâm tử vong, còn Linh cũng bị thương tích 8%.

Sau khi gây án, Linh đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Kẻ giết người ra đầu thú
>> Tuyên án tử hình kẻ bị truy nã tiếp tục giết người
>> Tử hình kẻ giết người
>> Bắt kẻ bị truy nã về tội giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.