Phương pháp không cần phẫu thuật mà bỏ đói khối u

02/07/2012 08:00 GMT+7

Bà Chanh, một bệnh nhân ung thư phổi, đã tìm được hy vọng sống sau khi trải qua 4 lần điều trị thâm nhập cục bộ.

Bà Nguyễn Thị Chanh, 65 tuổi, quê ở Thanh Hóa, sinh sống tại Hà Nội, có 2 người con trai và còn có cả hai đứa cháu. Hai vợ chồng về hưu được mười mấy năm, mỗi tháng ông bà đều nhận được một khoản không nhiều từ lương hưu và trợ cấp, cuộc sống tuy hơi vất vả nhưng rất vui vẻ hạnh phúc.

Tháng 10 năm 2011, bà Chanh bị ho liên tục bất kể sáng tối, đêm chỉ ngủ được 1 đến 2 tiếng. Bà đến bệnh viện địa phương kiểm tra, điều trị. Bệnh viện đã tiến hành kiểm tra X-Quang, chụp cả CT phổi, nhưng do không tiêm thuốc cản quang nên bác sĩ không nhìn thấy rõ, một thời gian dài vẫn không tìm ra nguyên nhân ho. Đến tháng 3 năm 2011 mới chẩn đoán chính xác là ung thư phổi.

Mặc dù gia đình kinh tế khó khăn, nhưng người nhà cùng bà vẫn không ngừng tìm hiểu các bệnh viện xem nơi nào điều trị bệnh này hiệu quả, sau đó bà nghe gia đình một người bạn giới thiệu về một cơ sở điều trị ung bướu tại Quảng Châu. Họ hàng người thân đã giúp đỡ cho bà, mọi người gom góp lại giúp bà thuận lợi đến được Quảng Châu để tiếp nhận điều trị.

Không cần phẫu thuật mà “Bỏ đói khối u”

Ngày 27.3.2012, bà Chanh cùng cô em gái đã đặt chân đến Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu, qua kiểm tra CT cho thấy: ung thư phế quản phổi phải, khối u phổi 4,7 x 7,1cm.

Sau khi bị bệnh bà Chanh chỉ ăn được cháo, sụt 7 kg. Chủ nhiệm Vương Vinh Hoa của trung tâm thâm nhập cục bộ của bệnh viện, qua hình ảnh đã tiến hành 4 lần thâm nhập cục bộ thắt nút mạch, trong quá trình tiến hành, bà Chanh không có phản ứng bất thường, khi truyền thuốc vào chỉ cảm thấy hơi nóng. Phương pháp này khả năng nhắm thẳng mục tiêu cao, giúp điều trị chuẩn xác, trực tiếp khiến cắt đứt nguồn cung cấp máu nuôi khối u, nhằm bỏ đói khối u đến chết. Phương pháp này ít tổn hại đến tế bào lành, miệng vết thương nhỏ chỉ khoảng 2 mm, bệnh nhân ít đau đớn.

Trong lúc điều trị không cảm thấy căng thẳng

Nhớ lại quá trình điều trị tại Bệnh viện ung bướu hiện đại Quảng Châu, bà Chanh cảm thấy nơi đây có nhiều điểm nổi bật: thứ nhất, quy chế hội chẩn của các chuyên gia, họ là cả một nhóm các chuyên gia từ các khoa khác nhau cùng hội chẩn, lựa chọn phương án điều trị. Thứ hai là có nhiều phương pháp điều trị, ngoài phương pháp truyền thống là phẫu thuật, xạ trị cục bộ, hóa trị cục bộ, còn có các phương pháp điều trị mới như dao hạt nhân phóng xạ, dao đông lạnh, thâm nhập hóa chất qua huyết quản, miễn dịch, quang động lực…, có thể căn cứ vào tình hình bệnh của từng bệnh nhân mà tiến hành cá thể hóa điều trị. Thứ ba là bệnh viện thường xuyên tổ chức dã ngoại mua sắm, tham quan cho bệnh nhân. Đồng thời, các chuyên gia ở đây có trách nhiệm và hòa nhã, khiến bệnh nhân cảm thấy khi điều trị mà không căng thẳng.

Hiện tại, khối u trong phổi đã teo nhỏ nhiều, hô hấp tốt hơn, đêm có thể ngủ một giấc dài hơn. Tất cả những gì ở đây đều giúp bệnh nhân cảm thấy có lòng tin, và kiên trì chiến đấu với bệnh tật.

Hiện nay, tâm nguyện lớn nhất của bà Chanh là tích cực phối hợp tốt với bác sĩ trong điều trị, mong sớm hồi phục, trở về nhà, hưởng thụ ngày tháng vui vẻ hạnh phúc cùng con cháu và gia đình.

 
Hiện nay, Bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).

ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com

Thời gian tư vấn:
Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ,
chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.