“Say” Euro cùng Dr.Thanh

29/06/2012 08:00 GMT+7

Tháng 6, cả thế giới cuồng nhiệt với những trận cầu đầy kịch tính của Euro 2012 – giải bóng đá được hàng triệu fan hâm mộ trông đợi.

Là người yêu môn thể thao vua, chắc hẳn bạn sẽ tự nguyện thức thâu đêm suốt sáng để dõi theo từng đường banh của những chân sút từng làm ngây ngất các tín đồ túc cầu trên tòan thế giới. Để “không bỏ cuộc giữa chừng”, bạn cần “thủ” cho mình một thực đơn đầy đủ dưỡng chất cùng cách nghỉ ngơi hợp lý.

“Ăn” Euro, “ngủ” Euro

Từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7, fan bóng đá khắp nơi sẽ được mãn nhãn cùng những màn trình diễn điêu luyện của các ngôi sao sân cỏ. Cũng giống như World Cup, Euro chỉ xuất hiện 4 năm một lần nên giải đấu này thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Các fan bóng đá Việt Nam tuy không có nhiều cơ hội đến Ukraina và Ba Lan để “mục sở thị” mỗi trận bóng, nhưng họ vẫn đi theo Euro “trên từng ki-lô-mét” với tất cả niềm say mê. Giới văn phòng, học sinh, sinh viên, công nhân hay cả những người đã về hưu ở nước ta cũng luôn tìm cách sắp xếp lịch sinh hoạt, làm việc để có thể hòa mình vào không khí sôi động của Euro. Anh Nguyễn Văn Minh, nhân viên công ty xây dựng cho biết: “Những ngày diễn ra Euro khác rất nhiều so với bình thường. Vào mỗi tối, tôi háo hức cùng bạn bè thức khuya để chờ đón xem các trận cầu gay cấn. Ban ngày lên công ty thì bình luận sôi nổi, đoán đội thắng đội thua cho các trận tiếp theo.”.

Thế nhưng, múi giờ trái ngược tại châu u khiến các trận đấu đều được tường thuật trực tiếp vào những khung giờ khá “khó chịu”: 23h và 1h45. Sau những 8 tiếng làm việc, học tập căng thẳng, đêm đến, mọi người lại cùng nhau bàn luận, xem Euro quên cả giờ giấc. Kết quả là sáng hôm sau, nhiều người phải đến chỗ làm, trường học với một cơ thể uể oải do thiếu chất. Không ít bạn trẻ còn gặp phải các biểu hiện như nhức đầu, nhiệt miệng, ăn không ngon, nổi mụn, dễ cáu gắt… do cơ thể “phát hỏa”. Vậy làm sao để chúng ta vừa vui hết mình với Euro, vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống?

 

Một chế độ dinh dưỡng khoa học kèm theo vài loại nước uống có lợi cho sức khỏe sẽ giúp các fan yêu bóng đá tự tin “bước vào vòng chung kết” cùng thần tượng. Thức khuya, cơ thể dễ sinh nội nhiệt khiến chúng ta mệt mỏi, trí nhớ suy giảm. Do đó, việc kịp thời bổ sung lượng nước và kalo thất thoát là vô cùng cần thiết. Nhiều người sợ bị “ngủ gật” trong khi xem đá banh nên thường uống cà phê hoặc trà đậm trước mỗi trận đấu. Có người muốn thêm phần hưng phấn nên chọn cách cùng bạn bè lai rai chút bia trong suốt 90 phút hò hét, cổ động. Như thế, vô tình họ đã “mở cửa” để caffeine, alcohol và nhiều chất có hại khác xâm nhập vào cơ thể. Những vị khách không mời mà đến này sẽ “hành” bạn suốt nhiều giờ sau đó, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng làm việc, học hành.

Để hạ nhiệt mùa hè, các cổ động viên nhiệt thành hãy bổ sung vào “list thức uống Euro” các loại nước giúp thanh lọc cơ thể như trà thảo mộc, nước mát… Trên thị trường nước giải khát nhiều năm trở lại đây xuất hiện khá nhiều loại trà thảo mộc với hàng loạt công dụng khác nhau. Trong đó, Dr. Thanh là mặt hàng được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa bởi tính tiện lợi cùng giá trị thiết thực của nó. Nhiều bạn trẻ từng uống trà thảo mộc cùng chung nhận xét, đây là loại đồ uống có vị ngon, mát, rất hợp với những người trẻ năng động, muốn tận hưởng cuộc sống. Anh Hồ Lê Tuấn (23 tuổi, kỹ sư tin học) chia sẻ: “Việc thức khuya thường xuyên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống của tôi. Thêm vào đó, tôi còn lai rai với bạn bè để bàn về các trận đấu hay chung độ nên người khá uể oải. Nghe bạn bè khuyên, tôi đã uống thử Dr. Thanh và thích luôn từ đó. Nhờ sử dụng Dr. Thanh thường xuyên, tôi có thể “vui chơi tiệc tùng” mà không lo bị nóng.”.

Cùng Dr.Thanh đi hết mùa Euro!

Sử dụng thực phẩm xanh, thức uống có nguồn gốc thiên nhiên không chỉ giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại lượng vitamine và khoáng, dưỡng chất bị mất do thức khuya liên tục mà còn góp phần làm cho đầu óc bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn. Các công trình nghiên cứu chứng minh rằng, trà thảo mộc giúp tăng điều hòa miễn dịch, điều hòa huyết áp, góp phần “hạ nhiệt” cơ thể, mát gan, giảm độc, tạo sự sảng khoái... bởi trong thành phần của nó (giảo cổ lam, đỏ ngọn, hoa hòe, cúc hoa vàng...) có chứa nhiều flavonoid giúp chống oxy hóa, lão hóa, bảo vệ tế bào. Đây cũng là lý do khiến trà thảo mộc đang ngày càng được nhiều bạn trẻ chọn lựa để “đồng hành” trong các cuộc vui vẻ, tiệc tùng thâu đêm.

Ai cũng biết, uống nhiều nước sẽ tăng cường hoạt động của não và giúp bạn tránh bị khô mắt, hạn chế một số tác hại do thức khuya. Nhưng vừa xem đá banh vừa “nhâm nhi” nước lọc thì chả có gì tẻ nhạt bằng. Thế nên, nhiều người đã chọn cho mình loại nước uống an toàn, giúp xóa tan những “cơn nội nhiệt” do thức khuya lâu ngày – trà thảo mộc Dr. Thanh. Thành phần gồm 9 loại thảo mộc quý: Kim ngân hoa, La hán quả, Hoa cúc, Hạ khô thảo, Cam thảo, Đản hoa, Hoa mộc miên, Bung lai, Tiên thảo, trà thảo mộc Dr. Thanh không chỉ có tác dụng làm mát, đã khát mà còn giúp thanh nhiệt, thanh lọc, giải độc cơ thể, để mọi người tận hưởng trọn vẹn niềm say mê bóng đá. Giá cả hợp lý, mẫu chai tiện lợi vì dễ bảo quản cũng như di chuyển, vị ngọt thanh mát là những yếu tố đưa Dr. Thanh đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngoài ra, trà thảo mộc Dr. Thanh còn có loại không đường - chọn lựa tối ưu cho những “tín đồ” bóng đá sợ… ngọt.

Song song đó, để làm chủ thời khóa biểu của mình, các fan cần nắm rõ lịch thi đấu trong suốt một tháng. Từ cơ sở này, mỗi người có thể “lọc” ra những trận đáng coi, rồi chủ động sắp xếp lịch sinh hoạt thật phù hợp nhằm giúp bản thân dễ thích nghi nhất. Trước, trong và sau mỗi trận cầu, cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng như lượng nước cần thiết để cơ thể không lâm vào tình trạng đuối sức do bị động. Nếu không muốn bị sốc vì chênh lệch múi giờ, trước giải đấu, bạn cần tập cho mình thói quen “thức khuya dậy sớm”. Chỉ cần một ngày thức thêm một ít, bạn sẽ không thấy mệt mỏi khi mùa giải bắt đầu. Đối với những người lao động trí óc căng thẳng hoặc làm việc hơn 8 tiếng/ ngày, việc lên sẵn cho mình một lịch xem Euro khoa học là điều đáng làm để giữ gìn sức khỏe. Sự sắp xếp thông minh, cách nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý cùng chế độ làm việc, vui chơi đúng mực sẽ giúp chúng ta duy trì tốt phong độ cho đến cuối mùa Euro.

Trải nghiệm từ công dụng của 9 loại trà thảo mộc quý: Kim ngân hoa (thanh can hóa, mát gan, tiêu độc), Hoa mộc miên (tiết nhiệt, thanh mát), Sứ (vị ngọt, tính bình), Sương sáo (mát ngọt, trong lành), Cúc vàng (thanh nhiệt, giải độc), Bung lai (giải trừ các tác nhân gây nhiệt), Kim ngân (kháng khuẩn, giải độc, thanh sạch), Cam thảo (ôn trung, hạ nhiệt), La hán quả (giải khát, sảng khoái), trà thảo mộc Dr Thanh đặt mục tiêu chinh phục người tiêu dùng ở vị trí thức uống giải khát có khả năng thanh nhiệt và thanh lọc cơ thể. Hãy để Dr. Thanh đồng hành cùng bạn trong suốt mùa Euro đầy những bất ngờ này!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.