Côn đồ xông vào bệnh viện đâm chém

22/06/2012 03:40 GMT+7

Theo báo cáo của Ban giám đốc BV đa khoa H.Tuyên Hóa (Quảng Bình) gửi Công an huyện, lúc 22 giờ 15 ngày 19.6, BV tiếp nhận 2 bệnh nhân vào viện vì bị đâm chém, gồm: Nguyễn Hữu Thành (21 tuổi, ở xã Thuận Hóa, Tuyên Hóa) với vết thương ngực, bụng và Ngô Văn Phết (26 tuổi, ở tiểu khu 4, thị trấn Đồng Lê, Tuyên Hóa) bị đa vết thương phần mềm toàn thân.

Đến 22 giờ 30, trong lúc ê kíp trực đang tiến hành cấp cứu 2 bệnh nhân tại Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc thì có 2 thanh niên không rõ danh tính, mình trần xông vào, tay cầm các loại hung khí như: dao, gậy, gạch... miệng la hét, chửi bới đe dọa cán bộ y tế trực, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đồng thời đập phá một số tài sản của BV. Hai thanh niên trên còn xông vào đâm chém bệnh nhân Ngô Văn Phết đuổi chém cán bộ trực, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang nằm trong phòng cấp cứu khiến Phết và những người khác bỏ chạy tán loạn.

Lãnh đạo BV đã điều động thêm nhân viên bảo vệ đến can thiệp nhưng không hiệu quả. Sau đó Công an thị trấn Đồng Lê đến hỗ trợ và bắt được 1 người, còn 1 người trốn thoát. Lúc đó tình hình mới tạm ổn định. Sau cấp cứu ban đầu, 2 bệnh nhân được chuyển vào BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Vụ việc chưa dừng lại ở đó, chiều 20.6, có 1 thanh niên (nghi ngờ liên quan đến sự việc tối 19.6) vào BV đa khoa huyện Tuyên Hóa chữa trị vết thương ở tay. Sau đó có 1 nhóm thanh niên vào thăm người này với danh nghĩa là bạn bè. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này đã giật bơm kim tiêm của cán bộ BV và tháo các bình chữa cháy của BV rồi mở van xịt loạn xạ trên hành lang. Rất may không trúng vào ai. Khi lực lượng công an có mặt thì nhóm trên đã thoát.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.