Tạm giam 4 tháng ba người tổ chức vượt biên sang Úc

29/06/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Tương và Kính đã thu 10.000 - 13.000USD/người của nhiều người nghèo ở Nghệ An và Hà Tĩnh để tổ chức đưa họ sang Úc.

(TNO) Ngày 29.6, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 người trong đường dây tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Cơ quan ANĐT đã tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Tương (58 tuổi), Nguyễn Văn Kính (46 tuổi, cùng quê Ngệ An), Nguyễn ngọc Lợi (52 tuổi, quê Cần Thơ).

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, lúc 19 giờ 30 ngày 24.6, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt quả tang tàu cá BT - 93700TS do Lợi làm thuyền trưởng đang neo đậu tại khu vực biển Sao Mai (TP.Vũng Tàu) chuẩn bị chở người vượt biên trái phép sang Úc. Lúc này trên tàu có 10 người, trong đó Kính.

Qua điều tra, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ thêm 18 người khác chưa kịp ra tàu BT-93700 TS, trong đó có Tương.

Tạm giám 4 tháng đối với ba bị can đưa người vượt biên sang Úc 
Tương, Lợi và Kính (từ trái sang) trong nhà tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo điều tra ban đầu, Tương và Kính đã thu tiền của nhiều người nghèo ở Nghệ An và Hà Tĩnh để tổ chức đưa họ sang Úc với viễn cảnh sang Úc dễ kiếm việc làm, thu nhập ổn định.

Người nào muốn sang Úc phải đóng cho Tương và Kính từ 10.000 đến 13.000USD/người. Có được tiền, Tương và Kính xuống Bến Tre mua tàu cá BT-93700 TS đưa về TP.Vũng Tàu sửa chữa. Tương và Kính thuê Lợi làm thuyền trưởng chở người sang Úc với giá 250 triệu đồng.

Ngày 24.6, khi tàu của Kính và Tương đang đợi khách lên tàu để xuất ngoại thì bị bắt quả tang.

Đối với 25 người khác, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ sang Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để xử lý vi phạm hành chính.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Thái Lan bắt 19 người Triều Tiên vượt biên trái phép
>> Sẽ không truy tố những người vượt biên trái phép hồi hương từ Campuchia
>> Đoàn UNHCR tìm hiểu đời sống người vượt biên trái phép hồi hương tại Gia Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.