Mốt "khoe hàng"

07/07/2012 21:31 GMT+7

Trào lưu "khoe thân không phân vân" của 8X, 9X lại bùng nổ. Cả rừng “khán giả” sẵn sàng xem - ngẫm - luận rồi... "ném đá" tập thể.

Trào lưu "khoe thân không phân vân" của 8X, 9X lại bùng nổ. Cả rừng “khán giả” sẵn sàng xem - ngẫm - luận rồi... "ném đá" tập thể.

Thích là khoe

Chỉ cần dành chút thời gian dạo quanh Facebook, dễ dàng tìm thấy hàng loạt bức ảnh từ nửa kín nửa hở cho đến khoe "nguyên con" của các facebooker (người dùng Facebook) vốn luôn tự hào với hình thể nóng bỏng của mình.

Bỏ qua những kiểu “tự sướng” chu môi, trợn mắt, các teen đã táo bạo hơn khi sẵn sàng kéo áo, vén quần để khoe những phần mà đa phần nghĩ là nên che.

Kiểu tạo dáng quen thuộc nhất vẫn là đứng trước gương trong phòng tắm hoặc toilet để tự chụp ảnh khỏa thân hoặc bán khỏa thân của mình.

Cũng có trường hợp "thác loạn" hơn khi ba bốn cô gái hoặc nhóm các chàng trai cùng tạo dáng trong trạng thái Adam - Eva sau đó vô tư ném thành phẩm của mình trên Facebook.


Đủ kiểu khoe thân trên Facebook 

Mới đây, một nữ sinh 9x được cho là cựu học sinh của một trường THPT ở Hà Nội, đã gây sốc khi vô tư tung ảnh ngồi, nằm trong trạng thái không mảnh vải che thân để làm ảnh đại diện và ảnh bìa trên mặt tiền Timeline của trang Facebook cá nhân.

Ngay lập tức, hàng trăm người dùng Facebook khác ùn ùn kéo đến trang cá nhân của nữ sinh này để… dè bỉu, "ném đá" tơi bời vì sự bạo dạn quá đáng.

Trước đó, một chàng trai tên Đ.V.T. cũng khiến cư dân mạng “ngứa mắt phải, đỏ mắt trái” khi đưa cả ảnh… quan hệ tình dục đồng giới lên Facebook và còn tỏ ra rất tự hào vì điều này.


Trang facebook mà ảnh bìa và ảnh cover đều là ảnh nude tự sướng của một nữ sinh ở Hà Nội gây xôn xao dư luận - Ảnh chụp màn hình

“Khoe thân không phân vân” không còn là chuyện lạ trên mạng xã hội khi ngày càng nhiều các 8X, 9X có nhu cầu… khoe để nổi tiếng.

Đặc điểm nhận diện của những facebooker “thích khoe” này là chỉ cần nhấp vào album ảnh của họ sẽ thấy hàng loạt ảnh tự sướng, khoe hàng, show hàng.

Và không chỉ “khoe hàng” lẻ tẻ, các trang fanpage của các facebooker thích khoe hàng hoặc xem… hàng mọc lên như nấm. Có thể kể tên một số trang như Tê tái vì gái xinh, Ngực bự phải show hàng bự, Hotboy

Một bạn nữ tên T. còn sẵn sàng tuyên bố rằng: “Ai nói gì nói. Tui thích thì tui khoe. Xấu đẹp gì thì các bạn cũng kéo nhau vào xem rần rần. Ai cũng biết đến cái tên “T. liều” này là được rồi”.

Chuốc họa vào thân

Bỏ qua những trường hợp bị phát tán ảnh trên mạng, chính chủ nhân của những bức ảnh này chẳng những không hề giấu giếm mà còn vô tư "tạt" (tag: đánh dấu - PV) loạn xạ cho bạn bè, người quen, người lạ…

Mục đích của họ đương nhiên là để kêu gọi mọi người vào xem thành phẩm của mình dù thừa biết rằng bức ảnh sẽ kéo theo...hàng tấn "gạch" và những bình luận thô thiển, kệch cỡm, thậm chí là gạ gẫm đến... xây xẩm.

Ngay cả những gương mặt quen thuộc trong làng giải trí cũng tiếp tay cho trào lưu khoe thân trên Facebook để nổi tiếng này.

Điển hình là chàng người mẫu C.T.S. Chỉ cần lướt qua album ảnh của hotboy này sẽ thấy vô số các bức ảnh đồ lót với dáng chụp khá nhạy cảm. Hay như cô người mẫu N.N. luôn tự hào khoe những bức ảnh hở trên lộ dưới.

Ngay cả các sao nước ngoài như Kim Kardashian, Demi Lovato, Amber Rose, Demi Moore, Lindsay Lohan,… cũng khoe nốt.


Kim Kardashian và bức ảnh tự sướng trên Facbook - Ảnh chụp màn hình

Một bạn nam tên C.T. (hiện là sinh viên năm 4 ở TP.HCM), người từng bắt chước bạn bè chụp ảnh khoe hàng rồi tung lên facebook, cho biết: “Cứ nghĩ con trai thì không thiệt thòi gì lại nghe lời thằng bạn xúi có cơ bắp thì chụp hình đưa lên khoe cho mọi người… lé mắt. Không ngờ, hình ảnh vừa đăng lên đã bị bạn bè, người quen chỉ trích nặng nề, cho rằng mình thiếu đứng đắn”.

Kết quả là dù C.T. đã nhanh chóng xóa loạt “ảnh nóng” đó nhưng “tiếng xấu đồn xa” khiến anh chàng hứng chịu những lời lẽ không hay từ mọi người, nhất là bạn bè cùng lớp cứ xì xầm, bàn ra tán vào khiến anh chàng phải "đóng cửa" Facebook suốt mấy tuần.

 
Nam khoe thân cũng phải lãnh hậu quả - Ảnh chụp màn hình

Trường hợp của cô bạn N.T.N. còn thê thảm hơn. Cũng vì muốn thử “quậy tí cho vui” mà cô nàng đã đưa tấm ảnh bán khỏa thân (đã dùng tay che phần nhạy cảm) chụp trong nhà tắm lên Facebook.

Chỉ trong một ngày, N.T.N. đã nhận được hàng trăm tin nhắn trên Facebook và tất cả chỉ là những lời cợt nhã, gạ gẫm… qua đêm một cách thô thiển. Nghiêm trọng hơn là bức ảnh này còn bị kẻ xấu tải về máy rồi đăng lên các diễn đàn không lành mạnh.

Điều trớ trêu nữa là trên Facebook của N.T.N còn có cả những người quen thân với gia đình. Thế là sự việc đến tai phụ huynh khiến N.T.N. bị mắng một trận tơi bời.

Với nhiều Facebooker thích khoe thì khoe nhiều lại thành nghiện. Họ liên tục tung ra những tấm ảnh ngày càng nóng bỏng. Kết quả là những bạn bè trong danh sách bạn bè của họ… lãnh đủ.

Một bạn nữ thường xuyên sử dụng Facebook chia sẻ: “Trang chủ Facebook của mình hiện tại lúc nào cũng xuất hiện các dòng tin có kèm ảnh khoe thân của người này, người kia. Đôi khi chỉ vì bạn bè trong friendlist của mình bình luận về những ảnh bậy bạ của người khác (không quen biết với mình) cũng khiến ảnh đó hiện lên trang chủ của mình. Điều đó khiến mình vô cùng ức chế, chẳng còn hứng thú mà dạo Facebook”.

Quả thật, nếu tiếp tục mạnh ai nấy khoe, mạng xã hội sẽ càng bị "hành hạ" dài dài bởi những bức ảnh “tía tai, gai mắt".

Thiên Hương

>> Khuyến khích giới trẻ dùng bao cao su cho tình dục an toàn
>> Gu nhạc của giới trẻ đã đổi?
>> Giới trẻ chống thụ động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.