Điện thoại MeeGo chuẩn bị hồi sinh

09/07/2012 08:48 GMT+7

(TNO) Một nhóm cựu nhân viên từng làm việc trong dự án MeeGo tại Nokia đã thành lập một công ty mới với mục tiêu tiếp tục tung ra thị trường dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành mã nguồn mở được cho là "yểu mệnh" này.

(TNO) Một nhóm cựu nhân viên từng làm việc trong dự án MeeGo tại Nokia đã thành lập một công ty mới với mục tiêu không gì khác là tiếp tục tung ra thị trường dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành mã nguồn mở được cho là "yểu mệnh" này.

Theo Cnet, công ty mới mang tên Jolla (cũng có trụ sở ở Phần Lan) và được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành Marc Dillon, người có 11 năm kinh nghiệm làm việc tại Nokia và gần đây nhất giữ vai trò kỹ sư chính cho dự án hệ điều hành MeeGo.

 MeeGo; Nokia; Jolla; OS; mã nguồn mở
Thông báo của Jolla trên trang mạng xã hội LinkedIn - Ảnh chụp màn hình

Jolla cho biết kế hoạch của hãng này là tạo ra các dòng điện thoại thông minh riêng chạy hệ điều hành MeeGo vốn bị Nokia và Intel khai tử cách đây không lâu.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, Jolla được thành lập bởi các điều hành và chuyên gia cốt lõi từ dự án MeeGo N9 của Nokia, kèm theo đó là những bộ óc tốt nhất từng làm việc với MeeGo trên cộng đồng yêu thích mã nguồn mở này.

Cũng theo Cnet, đại diện Jolla khẳng định MeeGo xứng đáng để tiếp tục được phát triển và hãng này hy vọng sẽ tạo nên một câu chuyện thành công mới cho MeeGo.

An Huy

>> Nokia bất ngờ nâng cấp MeeGo trên điện thoại N9
>> Nokia vẫn sẽ tiếp tục phát triển nền tảng MeeGo
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt
>> Hệ điều hành Tizen ra mắt
>> Hệ điều hành Bada "se duyên" cùng Tizen
>> Khuynh hướng màu sắc Nokia N9
>> Điện thoại chạy Firefox OS ra mắt vào năm 2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.