RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn

29/06/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Hãng công nghệ RIM hôm 28.6 cho biết sẽ hoãn việc phát hành dòng điện thoại BlackBerry 10 mới cho đến tận đầu năm 2013 bởi kết quả kinh doanh giảm sút.

Theo Reuters, việc trì hoãn phát hành dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành BlackBerry 10 - được xem là hy vọng lớn cuối cùng của RIM trong cuộc chiến với iPhone và các điện thoại nền Android khác - một lần nữa củng cố mối lo sợ vốn tồn tại từ bấy lâu nay ở các nhà đầu tư lẫn phân tích tài chính.

Trong quý 1 của năm tài khóa 2013, tổng doanh thu của RIM đạt 2,8 tỉ USD, giảm 43% so với quý trước. Tuy nhiên, RIM vẫn "lỗ ròng" ở mức 518 triệu USD.

Dịp này, RIM cũng cho biết sẽ tiếp tục giảm 5.000 việc làm, tương ứng 30% số nhân viên của hãng, với hy vọng cắt giảm khoảng 350 triệu USD trong chi phí hoạt động của quý tài chính hiện tại.

Xa hơn, RIM kỳ vọng tiết kiệm được 1 tỉ USD trong năm nay, theo Reuters.

Được biết, trong vòng một năm trở lại đây, cổ phiếu của RIM đã giảm 70% giá trị, do đó giá trị trên thị trường của hãng này hiện chỉ còn khoảng 4,12 tỉ USD, một khoảng cách khá xa so với giá trị vốn hóa ban đầu là hơn 84 tỉ.

Cách đây ít hôm, tờ The Sunday Times cho rằng RIM đã thuê hai hãng tư vấn tài chính là JP Morgan và RBC Capital để xem xét một số chiến lược phát triển, trong đó có kế hoạch tách bộ phận sản xuất thiết bị di động thành một công ty con hoặc thậm chí bán đi mảng kinh doanh này.

An Huy

>> Lộ giao diện ứng dụng tin nhắn trên BlackBerry 10
>> Hai dòng điện thoại BlackBerry 10 mới lộ diện
>> BlackBerry 10 "ruồng bỏ" bàn phím vật lý
>> Sẽ có thiết bị BlackBerry 10 với bàn phím QWERTY
>> Thiết bị BlackBerry 10 rục rịch lên kệ
>> BlackBerry 10 - Hệ điều hành mới cho di động
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> RIM chuẩn bị sa thải 2.000 nhân viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.