Phát động phong trào SV không tiêu cực trong thi cử

10/09/2009 00:47 GMT+7

* Thi vẽ tranh Vì môi trường thân thiện Sáng 9.9, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Phát biểu tại đây, Phó thủ tướng đánh giá cao chất lượng đào tạo của ĐH Ngoại thương và mong rằng từ năm học này trường sẽ đi đấu trong công tác đổi mới về cơ chế tài chính và phát huy tinh thần tự chủ; phấn đấu gửi giảng viên giỏi đi đào tạo ở nước ngoài để sớm đạt tỷ lệ 50% giảng viên là tiến sĩ. Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh, năm học này, Bộ GD-ĐT sẽ phát động phong trào sinh viên (SV) không tiêu cực trong thi cử và mong SV của trường sẽ là những người đi tiên phong.

Cùng ngày, trường ĐH Y Hà Nội đã có buổi giảng dạy đầu tiên về y đức cho các tân sinh viên nhà trường. ĐH Y Hà Nội là trường đầu tiên thành lập bộ môn Y xã hội học và Y đức. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu là Chủ nhiệm danh dự. Bộ môn này cũng sẽ được thành lập tại ĐH Y Dược TP.HCM. Việc thành lập riêng một bộ môn giảng dạy về y đức nhằm giúp các SV hiểu sâu sắc hơn vai trò quan trọng của đạo đức nghề nghiệp; xác định được nghĩa vụ của mình khi vào nghề; biết hy sinh vì người bệnh...

* Tại Nhà thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc hôm qua Hội đồng Đội T.Ư tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vì môi trường thân thiện” dành cho thiếu niên, nhi đồng trên cả nước và thiếu niên, nhi đồng là người nước ngoài đang sống và học tập tại VN. Chị Nguyễn Thị Hà - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư đã tới dự. Cuộc thi sẽ diễn ra từ  9.9 - 31.11, địa điểm nhận tranh là: Hội đồng Đội T.Ư (số 62 phố Bà Triệu, Hà Nội). Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12.2009.

* Cùng ngày tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan T.Ư tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai các nội dung nghị quyết của BCH Đảng bộ khối trong việc “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên Khối các cơ quan T.Ư”. Dịp này, Đoàn khối các cơ quan T.Ư đã tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2009. Sau ba tháng, các cấp bộ Đoàn trong khối triển khai nhiều hoạt động, nhiều phần việc thanh niên được thực hiện với tổng trị giá trên 3 tỉ đồng.

* Tỉnh Đoàn Bình Thuận hôm qua đã tổ chức tuyên dương 14 thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2009 trong các lĩnh vực: nông, lâm, ngư và diêm nghiệp.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.