Philippines buộc tù nhân thoát y để tìm ma túy

03/03/2017 06:00 GMT+7

Hàng trăm tù nhân tại một nhà tù ở tỉnh Cebu (Philippines) đã bị buộc cởi bỏ quần áo để các nhân viên công lực lục soát phòng giam.

 AFP dẫn lời một quan chức quản lý nhà tù cho hay các tù nhân bị đánh thức vào sáng sớm 28.2 và tất cả phải ra ngồi thành hàng ở sân nhà tù trong tình trạng trần như nhộng.
Theo Cơ quan Phòng chống ma túy Philippines, lực lượng cảnh sát đã phát hiện nhiều gói methamphetamine, lá cần sa cũng như dao và điện thoại di động trong các phòng giam. Cai ngục nhà tù trên nhanh chóng bị sa thải.
Tuy nhiên, hình ảnh phản cảm này đã gây ra làn sóng chỉ trích trong các tổ chức nhân quyền. “Đây rõ ràng là đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo và xúc phạm các tù nhân”, thông báo của Tổ chức Ân xá quốc tế ghi rõ.
Cơ quan này trích dẫn các quy định của Liên Hiệp Quốc và luật pháp Philippines nhấn mạnh rằng trách nhiệm của các cơ quan chức năng là đảm bảo mọi tù nhân không bị tra tấn hoặc ngược đãi. Tuy nhiên, giới chức chính quyền Cebu giải thích rằng động thái trên là bình thường trong việc truy tìm ma túy và hàng lậu.

tin liên quan

Philippines kiểm tra ma túy đột xuất với học sinh
Bộ Giáo dục Philippines sẽ tiến hành kiểm tra ma túy đột xuất đối với các học sinh trung học nhằm hỗ trợ chiến dịch chống ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte khởi xướng, theo tờ The Philippine Star.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.