Quản lý 'minh oan' cho Chi Dân trước nghi án đạo nhạc

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
05/06/2018 15:34 GMT+7

MC Quốc Quân, quản lý của Chi Dân vừa lên tiếng minh oan cho nam ca sĩ về nghi án đạo nhạc ca khúc Thương em thương lắm phát hành cách đây không lâu.

Ngày 2.6, Chi Dân cho ra mắt ca khúc Thương em thương lắm. Vừa trình làng không lâu, nhiều khán giả phát hiện bài hát có phần giai điệu và ca từ giống hệt ca khúc Thương của một ca sĩ trẻ ra mắt vào tháng 3.2017.
Mới đây, MC Quốc Quân, quản lý của Chi Dân, đã thay mặt nam ca sĩ lên tiếng đính chính thông tin trên fanpage để trấn an người hâm mộ. Theo người này, ca khúc Thương em thương lắm được tác giả Tiến Nguyễn - một trong những khán giả yêu mến Chi Dân, gửi tặng cách đây đã lâu. Bài hát vốn có tên gọi ban đầu là Tìm lại ngày xưa. Trước khi quyết định phát hành vào đầu tháng 6, Chi Dân đã hỏi qua ý kiến của nhạc sĩ để đổi thành Thương em thương lắm như một thông điệp yêu thương dành tặng các fan của mình.
Về việc ca khúc này giống với bài Thương của Iris Wu, MC Quốc Quân cho biết thật ra hai bài là một: "Khi Tiến Nguyễn gửi tặng Chi Dân cũng đã thông tin đến Dân là bài hát này khi trước đã có người hát rồi nhưng lan tỏa chưa mạnh mẽ. Đây là bài hát bạn rất tâm huyết nên hi vọng khi được Chi Dân thể hiện sẽ lại được khán giả khắp nơi biết đến nhiều hơn".
Về vấn đề bản quyền của ca khúc, đại diện của Chi Dân cho biết đã nhận được văn bản về sự đồng ý của tác giả ngay khi được tặng demo ca khúc. Nam ca sĩ cũng tâm sự, khi mới nhận demo bài hát từ nhạc sĩ, anh đã cảm thấy phần lời và giai điệu của bài hát thật bắt tai. Bài hát nói về sự chia ly nhưng phần giai điệu khá nhanh, thể hiện được sự lạc quan dù tình yêu không còn. Điều đó khiến anh cảm giác như tìm thấy mình trong bài hát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.