Iran thử hàng loạt tên lửa tầm ngắn

22/12/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Tờ Hoàn Cầu thời báo ngày 22.12 đưa tin các chiến đấu cơ của Iran đã bắn thử thành công các tên lửa Qader với tầm bắn 200 km

(TNO) Tờ Hoàn Cầu thời báo ngày 22.12 đưa tin các chiến đấu cơ của Iran đã bắn thử thành công các tên lửa Qader với tầm bắn 200 km trong một cuộc tập trận lớn của không quân nước này.

>> Iran sản xuất tên lửa phòng không mới
>> Iran sản xuất tên lửa chống tăng mới
>> Iran là quốc gia sản xuất tên lửa hàng thứ 6 thế giới

Các chiến đấu cơ Iran trong cuộc tập trận - Ảnh: Press TV
Các chiến đấu cơ Iran trong cuộc tập trận - Ảnh: Press TV 

Các tên lửa trên được bắn vào ngày 21.12, ngày thứ hai và cũng là ngày cuối của cuộc tập trận mang tên Fada’eeyan-e Harim-e Velayat 4 của Không quân Iran.

“Những tên lửa này, vốn có thể được gắn trên nhiều chiến đấu cơ khác nhau, đã bắn thử thành công trong cuộc tập trận”, thiếu tướng Hossein Chitforoush, phát ngôn viên của cuộc tập trận, nói với hãng thông tấn Fars của Iran.

Các tên lửa Qader với tầm bắn hơn 200 km có thể được không quân Iran sử dụng trong các cuộc tác chiến sau này, ông Chitforoush nói thêm.

Một nội dung quan trọng của cuộc tập trận là triển khai và thử nghiệm các tên lửa Qader và Nasr - các loại tên lửa mới được cung cấp cho không quân Iran.

Tên lửa Nasr, vốn có khả năng phá hủy tàu có trọng tải 3.000 tấn, có thể được phóng từ các căn cứ trên đất liền, tàu chiến trên biển cũng như máy bay trực thăng.

Ngoài Qader và Nasr, không quân Iran cũng đã thử nghiệm thành công một số loại bom và tên lửa tự tạo khác, các hệ thống thông tin liên lạc cùng những sứ mệnh tuần tra và do thám.

Mục đích của cuộc tập trận là nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu cũng như phô diễn sức mạnh và thành tựu quân sự của nước Cộng hòa Hồi giáo, theo Press TV.

Trùng Quang

>> Iran 'sẽ tiếp tục đàm phán hạt nhân
>> Iran đưa con khỉ thứ hai vào không gian
>> Iran muốn xây thêm nhà máy hạt nhân ở Bushehr
>> Iran “cắm chuyên viên quốc phòng ở Triều Tiên”
>> Iran và các cường quốc đạt thỏa thuận lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.