Vườn hồng 31.3.2013

31/03/2013 03:25 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh có biết thế nào là một người vô tâm không? Bạn trai của em mỗi khi có chuyện gì không hài lòng em lại bảo em vô tâm. (thu phuong, yahoo)

 

Anh Bồ Câu ơi, anh có biết thế nào là một người vô tâm không? Bạn trai của em mỗi khi có chuyện gì không hài lòng em lại bảo em vô tâm. (thu phuong, yahoo)

 Người vô tâm là người tính tình hời hợt, không để ý gì đến chung quanh. Chẳng hạn bạn trai của em bị đau bao tử, em hồn nhiên rủ anh ta uống nước chanh cho anh ta... loét bao tử luôn, hay anh ta bị đau răng thì em mời anh ta ăn kẹo mạch nha chẳng hạn. Tóm lại, người vô tâm không phải là người xấu nhưng sự "đãng trí" của họ dễ khiến bạn trai của họ cảm thấy... tủi thân.

Anh Bồ Câu ơi, sự chênh lệch về chiều cao giữa người con trai và người con gái (ý em muốn đề cập đến trường hợp người con gái cao hơn người con trai) có ảnh hưởng gì đến tình yêu không hở anh? (le thanh tam, yahoo)

Có chứ. Trai gái gì cũng vậy, hễ người này cao hơn người kia cỡ... một mét là tình yêu gặp rắc rối liền à! Còn trong trường hợp thông thường, điều đó tùy thuộc về quan niệm sống của từng người: có người con gái thích chọn người cao hơn mình về thể xác, có người thích chọn người cao hơn mình về trí tuệ!

 
 

Anh Bồ Câu ơi, anh giúp em vấn đề này với! Chuyện là thế này ạ: chị gái của em có quen với một anh đã được 2 năm rồi. Vào dịp tết khi hai người về nhà anh ấy chơi thì gia đình anh ấy đối xử với chị của em rất tốt, cũng có vẻ thích chị em nữa. Nhưng không hiểu sao sau đó mẹ của anh ấy nói với anh ấy là con bé đó nhỏ con quá, chắc là gia đình mình không chấp nhận nó đâu. Anh ấy nói chuyện ấy với chị em, chị hỏi là giờ anh tính thế nào thì anh ấy bảo chờ khi anh ấy ra trường rồi tính. Anh ấy nói vì anh đi làm xa nên sau này khi kết hôn chị em có thể về nhà của chị ở, không cần phải ở nhà của anh ấy. Nhưng mà con gái khi đã kết hôn thì phải theo chồng phải không anh? Em khuyên chị em nhiều lắm nhưng có vẻ chị vẫn không có ý định từ bỏ. Em nghĩ nếu cứ kéo dài tình hình chờ đợi như thế này thì chị ấy sẽ khổ vì không biết cái đích phía trước là như thế nào. Theo anh thì em phải làm gì bây giờ và khuyên chị ấy như thế nào hả anh? Con trai thì có thể kết hôn muộn, còn con gái mà cứ chờ đợi kiểu này thì sẽ mất đi nhiều sự lựa chọn và sẽ dễ bị sốc! (le vinh, gmail

Tình yêu không phải là thứ muốn từ bỏ là từ bỏ ngay được, em à. Em không ở trong tâm trạng của chị em nên em không thông cảm được đó thôi. Theo anh, tình hình cũng chưa đến nỗi trầm trọng lắm. Quan trọng là tình yêu của anh bạn kia dành cho chị em sâu sắc đến mức nào. Nếu anh ấy vẫn quyết định sẽ cưới chị em thì chuyện tình cảm này vẫn có thể có kết thúc đẹp. Các bậc cha mẹ có ý kiến về việc chọn vợ chọn chồng của con cái là điều bình thường. Vấn đề là anh bạn kia cần phải vượt qua mặc cảm để tạo cơ hội cho chị em tiếp xúc với gia đình anh ấy nhiều hơn. Gặp một lần, người ta chỉ đủ thì giờ nhận xét khen chê về ngoại hình, "lớn con" hay "nhỏ con". Nhưng nếu gần gũi lâu ngày, nết ăn nết ở của một người con gái hoàn toàn có thể thuyết phục được ba mẹ chồng tương lai.

Em và nhỏ chơi với nhau rất thân. Chúng em có khá nhiều sở thích giống nhau, và thường chia sẻ cho nhau những chuyện vui buồn. Nhưng như vậy đâu có gọi là yêu phải không anh, mặc dù những hôm bạn ấy đi đâu xa em cảm thấy rất buồn? Làm sao để biết bạn ấy có tình cảm với em nhiều hơn một tình bạn thông thường hở anh? (mai trung hieu, yahoo)

Em chơi thân với bạn ấy như vậy mà còn không biết, anh ở xa lắc xa lơ làm sao biết được! Hôm nào em vờ kể cho bạn ấy nghe em đang để ý một cô gái nào đó rồi xem phản ứng của bạn ấy thì đoán ra ngay chứ gì!

Anh Bồ Câu ơi, con người ta có thể cưới một người con gái không yêu mình không hở anh? (le nguyen phuoc, gmail)

Trước khi nhờ anh giải đáp thắc mắc kia thì em cần đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này trước đã: Nếu một người con gái không yêu mình thì có chắc họ để cho mình thoải mái cưới họ không?

 

Anh Bồ Câu

>> Vườn hồng 24.3.2013
>> Vườn Hồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.