Tour diễn của Lady Gaga tại Hàn Quốc bị phản đối dữ dội

26/04/2012 17:17 GMT+7

(TNO) Chỉ còn một ngày nữa là liveshow Born This Way Ball của Lady Gaga sẽ chính thức khai màn tại sân vận động Olympic - Seoul (Hàn Quốc), nhưng đêm diễn hoành tráng này đang vướng phải sự phản đối kịch liệt của đông đảo người dân xứ sở kim chi.

Theo Reuters, nhiều ngày qua, các cộng đồng người Thiên chúa giáo ở Seoul và trên cả nước Hàn Quốc đã liên tục tham gia các buổi cầu nguyện và lên tiếng phản đối việc liveshow của Lady Gaga được tổ chức rầm rộ tại đây.

Một người dân cho biết: “Chúng tôi cầu xin Chúa trời hãy ngăn chặn việc tổ chức chương trình này lại, vì chúng tôi hoàn toàn không đồng ý những show diễn mang hình ảnh về giới tính, nhục dục… xuất hiện trên đất nước mình”.

Những người phản đối còn thực hiện các cuộc biểu tình và treo băng rôn, biểu ngữ trên khắp các đường phố ở Seoul.


Người dân Hàn Quốc tập hợp phản đối tour diễn của Lady Gaga


Treo băng rôn tẩy chay Born This Way Ball

Đầu tháng 4, ban tổ chức liveshow Born This Way Ball tại Hàn Quốc cũng đã thêm điều khoản cấm người vị thành niên (dưới 18 tuổi) đến tham gia chương trình này. Nhưng động thái trên vẫn chưa làm “yên lòng” phía phản đối.

Trước đó, chính quyền Hàn Quốc đã đưa ra danh sách 4.200 ca khúc bị cấm phát hành cho vị thành niên, trong đó có 35 ca khúc của Lady Gaga.

Mặc dù vướng phải làn sóng phản đối dữ dội nhưng có vẻ như Lady Gaga và êkíp sản xuất vẫn quyết tâm thực hiện một liveshow đáng nhớ tại xứ sở kim chi. Cô gái lắm chiêu của làng nhạc thế giới này đã có mặt tại Seoul từ ngày 20.4 để chuẩn bị cho đêm diễn của mình.


Hình tượng của Lady Gaga đang bị phản đối kịch liệt tại nhiều quốc gia ở châu Á

Lady Gaga cũng liên tục cập nhật thông tin và quảng bá cho liveshow Born This Way Ball tại Hàn Quốc, đồng thời gửi gắm những lời nhắn nhủ về những phản ứng liên quan đến chương trình.

Cô ca sĩ người Mỹ này viết trên tài khoản Twitter cá nhân của mình: “Mặc dù vé của đêm diễn tại Seoul vẫn chưa được bán hết. Các bậc phụ huynh tại đây đang làm những gì mà họ cho rằng tốt nhất cho con cái của họ… Hy vọng mọi người có thể đến với Born This Way Ball, có lẽ mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ của mình”.

Liveshow Born This Way Ball tại Hàn Quốc nằm trong tour diễn vòng quanh châu Á quảng bá cho album Born This Way của Lady Gaga, đến các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản… Sau đó sẽ đến New Zealand, Úc và châu u.

Tuy nhiên, ngay từ đêm diễn đầu tiên tại Hàn Quốc (sẽ diễn ra vào ngày 27.4), tour diễn này đã phải đón nhận làn sóng phản đối dữ dội của dư luận, đặc biệt là cộng đồng người Thiên chúa giáo và Hồi giáo, tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Indonesia, Philippines…

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

>> Lady Gaga “thỉnh thầy” xem ngày đi tour
>> Lady Gaga bị “ném đá” vì tuyên ngôn ăn kiêng
>> Lady Gaga hết quậy?
>> Top 10 nghệ sĩ thu nhập cao nhất làng nhạc thế giới
>> Phong cách thời trang Lady Gaga" xuất hiện tại Paris
>> Lady Gaga ra mắt quỹ từ thiện
>> Tiết lộ ảnh Lady Gaga khi mới 19 tuổi
>> Lady Gaga sẽ biểu diễn tại Hồng Kông
>> Lady Gaga lập mạng xã hội
>> Chuyển giới vì Lady Gaga
>> Lady Gaga ra mắt quỹ từ thiện Born This Way
>> Thị trường âm nhạc Mỹ bội thu năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.