"Mặc công binh pháp"

16/12/2006 15:20 GMT+7

Những năm 370 trước công nguyên, Trung Quốc bị chia năm xẻ bảy thành nhiều nước lớn nhỏ khác nhau. Lúc này, nước Triệu - một quốc gia hùng mạnh đang có âm mưu thôn tính các nước lân cận để tạo thành một vương quốc thống nhất.

Vua Triệu dựa vào Xiang Yangzhong - một vị tướng tài năng nắm giữ quân đội. Mục tiêu đầu tiên của Triệu là tấn công nước Yan, mà trước hết là phải khống chế được thành Lương. Với đội quân vỏn vẹn có 4 nghìn, vua Yan vẫn quyết tâm kháng cự quân địch đến cùng và kêu gọi sự giúp đỡ của bộ tộc Mozi vốn nổi tiếng bởi những kỹ thuật chiến đấu siêu việt. Ge Li - vị tướng tài của bộ tộc Mozi trở thành niềm hy vọng của nước Yan, và anh đã thề sẽ cùng đội quân của mình bảo vệ những người vô tội...

Đạo diễn Hồng Kông Jacob Cheung (Trương Chí Lương) đã ấp ủ bộ phim Battles of wits (Mặc công binh pháp) trong suốt 10 năm nên không có gì đáng ngạc nhiên khi phim được chăm chút từng chi tiết nhỏ. Jacob Cheung đã kêu gọi được 18 triệu đô la chi phí sản xuất phim từ rất nhiều nhà sản xuất trên khắp châu Á: hãng Huayi Brothers của Trung Quốc, Comstock của Nhật Bản, Boram của Hàn Quốc, Sundream Motion của Hồng Kông. Chính sự hợp tác của các nhà làm phim hàng đầu này đã khiến phim được chú ý từ khi chưa bấm máy.

Ngoài ra, sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng châu Á như: Phạm Băng Băng (Trung Quốc), Lưu Đức Hoa và Ngô Kỳ Long (Hồng Kông), Ahn Sung Kee (Hàn Quốc) với bối cảnh trải dài khắp đất nước Trung Quốc rộng lớn cũng góp phần tạo sức hút cho bộ phim. Như vậy, trong ba tháng cuối năm 2006, khán giả Việt Nam thưởng thức 3 tác phẩm điện ảnh hoành tráng của Trung Quốc: Dạ yến của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Hoàng kim giáp của Trương Nghệ Mưu và Mặc công binh pháp của Jacob Cheung.

Mặc công binh pháp được khởi chiếu từ ngày 22/12 tại các rạp Cinebox 212, Cinebox Hòa Bình, Diamond, Galaxy Cinema, Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và rạp Ngọc Khánh,  Dân Chủ, Tháng Tám, Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hà Nội).

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.