Con trai nhút nhát quá, con gái sẽ khinh?

24/12/2005 16:12 GMT+7

* Bạn em nói: Con trai mà nhút nhát quá, con gái nó sẽ khinh. Bạn em nói đúng không hở anh? Tính em nhút nhát, chắc em luôn bị bạn gái coi thường quá à? (thien den long, yahoo)

- Con trai nhút nhát, con gái sẽ coi thường, điều đó chỉ đúng trong trường hợp em là một người lính và đất nước đang trong tình trạng chiến tranh. Còn trong tình trường, sự nhút nhát là dấu hiệu của một người đàn ông lương thiện. Nhưng cũng không nên nhút nhát đến mức để cô bạn dễ thương kia chờ em ngỏ lời trong vô vọng, cuối cùng không thể chờ thêm nữa, cô ta đi lấy chồng và đến lúc ấy em mới nghẹn ngào: "Có một thời anh đã yêu em"...

* Anh Bồ Câu ơi, tại sao mục Vườn Hồng của Báo Thanh Niên không lập nên giải thưởng "Trái tim vàng" (tương tự như giải thưởng "Quả bóng vàng" bên thể thao) để trao cho những đôi tình nhân mẫu mực? (dinh quy, gmail)

- Không ai yêu nhau vì giải thưởng. Giải thưởng của tình yêu là chính tình yêu. Nếu yêu vì giải này giải nọ, nhỡ tình yêu lại xảy ra chuyện "bán độ" như bên bóng đá thì khổ!

* Khi ở cạnh cô bạn này, em thấy nhớ cô bạn kia. Nhưng khi ở cạnh cô bạn kia, em lại thấy nhớ cô bạn này. Vậy là sao hở anh? (khach lang du, hotmail)

- Cái đó kêu bằng "đứng núi này trông núi nọ" chứ là sao. Nếu em không chịu ở yên một chỗ, cứ chạy qua chạy lại giữa hai hòn núi, có ngày em sẽ bị núi đè xẹp lép như Tôn Ngộ Không nằm xụi lơ dưới ngọn Ngũ hành cho coi.

* Anh Bồ Câu ơi, nếu em nói em yêu anh thì anh nghĩ sao? (thai hang, yahoo)

- Nghĩ sao ư? Anh nghĩ: sao con người ta càng ngày càng thích đùa thế nhỉ?

* Mỗi ngày trong tim em đều nở một nụ hồng. Nhưng mỗi nụ hồng lại dành cho một người con gái khác nhau. Vậy em có bất bình thường không anh? (Trần Minh Tâm, Đà Nẵng)

- Cũng không có gì là bất bình thường lắm, nếu em đang quảng cáo cho một... cửa hiệu bán hoa.

* Em rất thích nhỏ. Trong lớp, ai cũng biết, hổng biết nhỏ có biết không. Vừa rồi viết lưu bút cho em, nhỏ ghi "Hãy là hoa xin hãy khoan là trái". Ý nhỏ muốn nói gì vậy hở anh Bồ Câu? (thanh hai, yahoo)

- Ý nhỏ muốn nói: điều quan trọng nhất đối với em và nhỏ hiện nay là "học giỏi" chứ không phải... "yêu giỏi". Đang là "hoa học trò" thì chớ có vội kết "trái tình yêu"!

* Anh Bồ Câu ơi, em thầm thương một nhỏ bạn cùng trường. Đã nhiều lần đi ngang qua nhà bạn ấy, em muốn ghé vô chơi nhưng không đủ can đảm. Lần nào em cũng dừng xe, ngần ngừ một hồi rồi... chạy luôn. Anh chỉ cách giùm em đi! (Bùi Thanh Luân, Đồng Nai)

- Một khi bản thân em không có can đảm, không ai có thể chỉ cách cho em được. Cũng như với một người lính nhát gan, mọi chiến thuật đều vô hiệu. Nếu em không dám ghé vô, chỉ có cách duy nhất là... nhờ người khác ghé vô giùm thôi.

Anh Bồ Câu - Minh họa DAD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.