Đàn ông "ăn vụng" dễ chết sớm

06/03/2012 10:47 GMT+7

93% số ca đột tử trong khi đang quan hệ tình dục đều là những ông chồng ngoại tình, theo kết quả nghiên cứu của nhóm nhà khoa học thuộc Trường ĐH Bayor, Mỹ.

93% số ca đột tử trong khi đang quan hệ tình dục đều là những ông chồng ngoại tình, theo kết quả nghiên cứu của nhóm nhà khoa học thuộc Trường ĐH Bayor, Mỹ.

Ngoài việc lo sợ bị vợ phát hiện, các ông chồng ngoại tình đang phải đối phó với mối nguy mới. Đó là khả năng bị lên cơn tim khi đang quan hệ ngoài giá thú cao hơn so với những người đàn ông bình thường.

Hiệp hội Nghiên cứu Tim mạch Mỹ phát hiện ra sự thật trên một cách tình cờ khi họ nghiên cứu về hoạt động tình dục của các bệnh nhân mắc bệnh tim.
 
Kết quả báo cáo cho thấy chỉ 1 tuần sau cơn đau tim nhẹ, đàn ông có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu đang quan hệ ngoài luồng, các ông chồng có nguy cơ đột tử cao hơn mức bình thường.

Các nhà khoa học của Trường Đại học dược Bayor tại Houston cho biết trong tổng số 6.000 ca đột tử có 0,6% qua đời khi đang "lâm trận". Tuy chiếm số nhỏ trên tổng số ca đột tử nhưng điều thú vị ở chỗ, trong số này có tới 93% xảy ra với các quý ông "ăn vụng".

Bác sĩ Levine, trưởng nhóm nghiên cứu trên, cho biết tình dục không phải là nguyên nhân chính vì chỉ chiếm hơn 1% trong việc làm tăng nguy cơ lên cơn tim. Ngoài ra, tuy các bệnh nhân đã từng bị lên cơn tim có nguy cơ tái phát cao hơn nhưng không có bằng chứng nào cho thấy hoạt động tình dục làm tăng khả năng này. Viagra và các loại thuốc trị liệt dương khác cũng hoàn toàn an toàn với bệnh nhân bị bệnh tim.
 
Điều này cho thấy quan hệ tình dục là vấn đề quan trọng trong quá trình hồi phục với bệnh nhân mắc bệnh tim, chỉ trừ một vài trường hợp đặc biệt như các ông chồng có thói quen thích "ăn vụng" chẳng hạn.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.