Bổ sung 156 triệu USD cho dự án giao thông ở ĐBSCL

31/01/2013 11:27 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) hôm nay 31.1 cho biết đã phê duyệt một khoản tín dụng bổ sung trị giá 156 triệu USD cho dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL. Khoản tín dụng này được dùng để nâng cấp các hành lang giao thông thủy - bộ với trung tâm kinh tế của ĐBSCL cũng như với TPHCM, đồng thời cải thiện khả năng kết nối của nhóm người nghèo tới những vùng sản xuất xa xôi.

(TNO) Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) hôm nay 31.1 cho biết đã phê duyệt một khoản tín dụng bổ sung trị giá 156 triệu USD cho dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL.

Khoản tín dụng này được dùng để nâng cấp các hành lang giao thông thủy - bộ với trung tâm kinh tế của ĐBSCL cũng như với TPHCM, đồng thời cải thiện khả năng kết nối của nhóm người nghèo tới những vùng sản xuất xa xôi.

Khi hoàn thành dự án vào cuối năm 2015, dự kiến sẽ giúp giảm thời gian trung bình vận chuyển xà lan gạo từ Rạch Giá đến TP.HCM xuống 5 giờ; giảm thời gian đi lại trung bình bằng xe tải trên Quốc lộ 91 xuống 10%; giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông trên Quốc lộ 91 xuống thêm 15 %, và tỷ lệ tai nạn trên hành lang đường thủy nội địa xuống thêm 5%.

Khoản tín dụng được Hiệp hội Phát triển Quốc tế - cơ quan cho vay ưu đãi của WB dành cho các nước có thu nhập thấp cung cấp (lãi suất 1,25%/năm) trong thời hạn 25 năm, 5 năm ân hạn và Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc (AusAID) đồng tài trợ không hoàn lại tương đương 25 triệu USD.

N.Trần Tâm

>> Kiểm tra 4 dự án giao thông trọng điểm
>> Giãn tiến độ triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm
>> Rà soát các dự án giao thông
>> Nhiều dự án giao thông lớn bị chậm tiến độ
>> An Giang kêu gọi đầu tư vào các dự án giao thông
>> Phú Quốc: Tái khởi động các dự án giao thông trọng điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.