Các tay vợt tham dự Úc mở rộng tuân thủ cách ly

19/01/2021 14:41 GMT+7

Giải quần vợt Grand Slam đầu tiên trong năm Úc mở rộng 2021 đang trở nên rối loạn sau khi 2 chuyến bay từ Abu Dhabi (đến Úc) và Melbourne (nội địa) đã có người dương tính với Covid-19 .

Chính điều này đã khiến Thủ tướng Úc Scott Morrison đưa ra thông báo vào hôm thứ hai: “Đã đến lúc mọi người phải tuân thủ các quy định cách ly, dù cho đó là các ngôi sao. Chúng ta sẽ được trả công xứng đáng cho việc này. Nếu làm tốt tôi chắc chắn rằng Úc Mở rộng sẽ tiếp tục diễn ra một cách tuyệt vời".
Trong thời gian cách ly tại đây, các tay vợt được phép ra ngoài tập luyện năm giờ mỗi ngày. Tuy nhiên có 72 tay vợt buộc phải cách ly hoàn toàn ở trong khách sạn sau khi hành khách trên chuyến bay của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Djokovic đưa ra một loạt yêu cầu nhưng bị từ chối

Reuters

Các ngôi sao gồm Victoria Azarenka, Sloane Stephens, Kei Nishikori và Angelique Kerber là những người hiện đang gặp bất lợi rất lớn so với những người khác khi không thể ra ngoài tập luyện.
Tay vợt Belinda Bencic cho rằng quy định cách ly này là không công bằng và tay vợt Alize Cornet cũng gọi hành động này là “điên rồ”. Trong khi đó, hạt giống số 1 Novak Djokvic lại đưa ra một danh sách các yêu cầu của các tay vợt bị cách ly, bao gồm cả việc chuyển họ đến nhà riêng có sân tennis. Nhưng các yêu cầu này cũng đã bị ban tổ chức Úc mở rộng từ chối.
Mặc dù vậy, thông tin cho rằng vẫn có rất nhiều tay vợt vi phạm các quy định khi cách ly. Một tay vợt bị phát hiện ra khỏi phòng để nhận đồ ăn từ Uber. Một người khác cũng bị bắt gặp khi đang trò chuyện với huấn luyện viên của mình ở hành lang khách sạn. Trước đó, ban tổ chức Úc mở rộng cũng đã đưa ra thông báo bất kỳ ai vi phạm các quy định cách ly sẽ bị phạt số tiền lên đến 27.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.