Chờ đợi gì phim Việt ?

23/12/2012 03:10 GMT+7

Phim tết chưa trình làng, nhưng các đạo diễn khác không cần thời điểm vàng ấy, họ đã bắt tay bấm máy cho một mùa phim mới bắt đầu chiếu vào đầu và giữa năm sau.

Ngay từ đầu tháng 11 năm nay, đạo diễn Charlie Nguyễn cùng ê kíp của mình đã khởi quay bộ phim hành động Bụi đời Chợ Lớn. Sau liên tiếp 3 bộ phim hài ăn khách - Để Mai tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ - Charlie Nguyễn quyết định trở lại với thể loại hành động - võ thuật mà anh đã làm quen với khán giả Việt Nam từ Dòng máu anh hùng (2006).

Sự trở lại của “anh em nhà võ” Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn trong bộ phim hành động thứ hai được khán giả rất trông đợi. Ngoài việc đảm nhiệm vai nam chính là một đàn anh giang hồ giỏi võ, lạnh lùng, Johnny Trí Nguyễn cũng kiêm luôn vị trí đạo diễn hành động. Phần hình ảnh sẽ do nhà quay phim người nước ngoài Tal Lazar phụ trách.

 
Johnny Trí Nguyễn và diễn viên Hoàng Phúc tại phim trường Bụi đời Chợ Lớn - Ảnh: T.L

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết anh có nhiều tham vọng với phần võ thuật dự án lần này và đó sẽ là những cảnh quay trung thực chứ không phải “dạng bay lộn múa may cho đẹp mắt”. Để có những cảnh quay thuyết phục, mỗi diễn viên mất khoảng 2 tháng học võ và luyện tập trước khi phim bấm máy. Huỳnh Bích Phương vào vai nữ chính, bên cạnh đó là sự góp mặt của nam diễn viên Hoàng Phúc, Nhung Kate… Ê kíp làm phim đã bật mí rất nhiều hình ảnh trên trang Facebook tên phim với lời hé lộ: “Bên cạnh những màn giao đấu, thanh toán ân oán giang hồ hứa hẹn làm khán giả mãn nhãn, thì câu chuyện tình lãng mạn được đan cài trong đó cũng sẽ khiến nhiều trái tim thổn thức”. Bộ phim được lên lịch công chiếu trên toàn quốc vào dịp 30.4.2013.

Hãng phim Xanh (Blue Productions) của diễn viên điện ảnh Hồng Ánh vừa hoàn thành giai đoạn sản xuất và đang thực hiện hậu kỳ phim truyện nhựa Đường đua để chính thức tham gia thị trường phim chiếu rạp vào đầu năm 2013. Đường đua là bộ phim hành động căng thẳng nghẹt thở, với một ê kíp làm phim trẻ. Ngoài kịch bản điện ảnh do Nguyễn Khắc Huy và Hồng Ánh là đồng tác giả, ba vai nam được thể hiện bởi ba gương mặt mới mẻ của phim chiếu rạp: rocker Phạm Anh Khoa, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Quý Bình.

Toàn bộ phần âm nhạc trong phim do nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh của Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TP.HCM (từng giành giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất của Liên hoan âm nhạc quốc tế lần thứ tư tổ chức tại Chelyabinsk - Nga năm 2007) sáng tác; nhà quay phim trẻ Kieran Fowler (New Zealand) phụ trách vai trò Giám đốc hình ảnh của bộ phim. Được đầu tư hơn 12 tỉ đồng, với một bộ phim độc lập, dành cho Nguyễn Khắc Huy - đạo diễn trẻ mới 27 tuổi, vừa tốt nghiệp Trường Điện ảnh Sydney, Úc (được phát hiện từ phim ngắn Chuyện tào lao trong dự án phim ngắn 89600km+...), có thể xem đó là sự vun đắp cần thiết cho một thế hệ đạo diễn mới, cũng như là sự mạo hiểm của Giám đốc hãng phim Hồng Ánh.

Đúng ngày Giáng sinh 2012, Hãng phim Thiên Ngân - Galaxy tổ chức buổi lễ ra mắt đoàn phim m mưu giày gót nhọn, sẽ được chính thức khởi quay từ tháng 1.2013 với bối  cảnh chính tại Việt Nam và New York - Mỹ (phim hợp tác cùng Wonderboy Entertainment và Happy Canvas, LLC cùng với 454 Life Entertainment và Hãng HK films). Phim do đạo diễn Hàm Trần chỉ đạo, diễn viên chính gồm Kathy Uyên, Petey “Majik” Nguyen, người mẫu Trúc Diễm... Bộ phim hành động pha hài hước, lãng mạn, nói về những cô gái đẹp bằng các chiêu thức đạt được mục đích của mình, sẽ phát hành trên toàn quốc vào mùa phim hè 2013.

Dự án điện ảnh đầu tư trên 25 tỉ đồng - Con đường vô tận do vợ chồng diễn viên Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn sản xuất, sau khi dời tới dời lui, đã được Trần Bảo Sơn xác nhận sẽ khởi quay vào giữa năm 2013. Bộ phim tình cảm và hành động do Trần Bảo Sơn viết kịch bản, đảm nhận vai nam chính và là nhà sản xuất chính cũng được quay tại Mỹ, với mục tiêu không chỉ phát hành tại Việt Nam mà còn phát hành ra thị trường nước ngoài.

Đạo diễn Charlie Nguyễn sau Bụi đời Chợ Lớn, vào tháng 5.2013 sẽ tiếp tục bấm máy bộ phim hài Để Hội tính - phần tiếp của Để Mai tính. Khán giả đang “phát sốt” với thông tin này vì với thành công ngoạn mục của Để Mai tính, vai diễn chị Hội cũng đã đưa diễn viên Thái Hòa lên hàng diễn viên ăn khách nhất màn ảnh Việt.  

Phan Cao Tùng

>> Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ?
>> Phim Viet Costas: Citizenship undefined đoạt giải nhất
>> Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1
>> Phim Việt thời thiếu vai để đời: Bỏ phí người tài!
>> Phim Việt thiếu vai diễn để đời
>> Vào mùa phim Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.