Depardieu tán dương Tổng thống Nga

18/05/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên Pháp và là tân công dân Nga Gerard Depardieu ngày 18.5 đã so sánh Tổng thống Vladimir Putin với cố Giáo hoàng John Paul II, và cho biết cựu điệp viên KGB là người nước Nga cần trong vai trò nhà lãnh đạo, theo hãng tin AFP.

(TNO) Nam diễn viên Pháp và là tân công dân Nga Gerard Depardieu ngày 18.5 đã so sánh Tổng thống Vladimir Putin với cố Giáo hoàng John Paul II, và cho biết cựu điệp viên KGB là người nước Nga cần trong vai trò nhà lãnh đạo, theo hãng tin AFP.

>> Rò rỉ video quay Putin "sỉ vả" quan chức cấp cao Nga
>> Ông Putin bị nhầm thành tội phạm
>> Cảnh sát Phần Lan “vô tình” liệt ông Putin vào danh sách tội phạm
>> Tổng thống Putin: Xung đột Triều Tiên sẽ tồi tệ hơn Chernobyl

Depardieu đang chuẩn bị quay một bộ phim mới ở Moscow và thủ phủ Grozny của nước Cộng hòa Chechnya, thành phố được xây dựng từ đầu sau gần 2 thập niên chiến tranh, khi ông làm quen với vai trò mới là đại sứ toàn cầu của văn hóa Nga.

Nam diễn viên nổi tiếng một thời đã được trao quy chế công dân Nga trong một bữa ăn tối với ông Putin hồi tháng 1 sau khi “tuyên chiến” với chính quyền Pháp, liên quan đến việc đánh thuế cao đến 75% lên giới siêu giàu.

Depardieu nói với nhật báo Komsomolskaya Pravda trong một cuộc phỏng vấn đăng ngày 18.5 rằng ông cảm thấy tự hào về những gì ông Putin đã làm trong 13 năm cầm quyền.

“Tôi có nhiều người bạn Nga, chẳng hạn như ông Putin. Tôi sẽ nói điều tôi nghĩ về ông Putin: Nước Nga cần một người như thế này, với một tâm tính Nga. Ông Putin đang cố gắng giành lại một ít chân giá trị cho người dân”, diễn viên Pháp nói.

Depardieu cho biết thêm: “Đối với tôi, ông ấy giống cựu Tổng thống Francois Mitterand hoặc Giáo hoàng John Paul II. Tôi chưa từng nói điều này với các nhà báo, nhưng đó là điều tôi nghĩ”.

Depardieu cũng bác bỏ ý kiến nói rằng việc ông xin trở thành công dân Nga là một màn PR nhằm xốc lại sự nghiệp “về chiều” của mình.

Trùng Quang

>> Depardieu được mời gia nhập đảng Cộng sản Nga
>> Diễn viên Pháp Gerard Depardieu nhận hộ chiếu Nga
>> Brigitte Bardot theo chân Depardieu “nghỉ chơi” nước Pháp?
>> Gerard Depardieu thành công dân Nga
>> Depardieu thủ vai cựu giám đốc IMF Strauss-Kahn
>> Cảnh sát hỏi cung Gérard Depardieu
>> Con trai diễn viên Gérard Depardieu qua đời
>> Ông Putin sẽ đi làm bằng trực thăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.