Trước thềm đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2005: Gần đến vinh quang

08/12/2005 20:34 GMT+7

3/4 chặng đường đã qua Bắt đầu từ ngày 20/10/2005, hệ thống bình chọn Hoa hậu Thế giới (HHTG) hoạt động trở lại. Ngày 11/11, bắt đầu chương trình sinh hoạt trong khuôn khổ cuộc thi HHTG. Lúc này hơn 100 thí sinh đã đến Hải Nam. >> Cuộc thi phụ: Hoa hậu bãi biển >> Hoa hậu ngày ấy và bây giờ...

Ngày 13.11, các thí sinh diễu hành trên đường phố Hải Nam, vui chơi trên bãi biển. Ngày 14.11: Cuộc bình chọn chính thức bắt đầu và khán giả hâm mộ đã có thể bình chọn cho cô gái mình ngưỡng mộ. Ngày 16.11, các hãng mỹ phẩm ký những hợp đồng tài trợ mỹ phẩm cho cuộc thi - cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu. Nhưng đúng lúc này, người đẹp Phần Lan rời khỏi cuộc thi. Ngày 19.11, các thí sinh đến Quảng Châu. Ngày 21.11 tranh tài chọn giải Hoa hậu tài năng. Có 5 người đã vào bán kết nhưng cuối cùng thì chỉ còn Hoa hậu American Virgin Islands chiến thắng và lọt vào top 15 thí sinh tham dự tranh tài đêm chung kết. Ngày 26.11, ban tổ chức đã bán vé xem chung kết HHTG 2005. Tuy giá vé khá cao so với túi tiền của khán giả nhưng ban tổ chức đã rất linh động khi đưa ra 7 mức giá khác nhau: vé VIP: 5.000 USD, 2.000 USD và 1.000 USD; vé phổ thông: 600 USD, 400 USD, 200 USD và 100 USD. Vé VIP không chỉ dành để xem đêm chung kết mà còn có những phục vụ khác đi kèm, chẳng hạn như khách sạn và các dịch vụ khác. Nơi diễn ra đêm chung kết có khoảng 3.500 chỗ ngồi. Cuộc bình chọn Miss Cyber Press được thực hiện với sự lựa chọn của độc giả từ 20 trang web. Hoa hậu Philippines hân hạnh là người đẹp ASEAN đầu tiên giành được ngôi vị này. Ngày 4.12, các thí sinh đến Thượng Hải để tham dự chiêu đãi và bán đấu giá các kỷ vật do họ đem đến cuộc thi. Số tiền thu được (49.500 USD) sẽ được góp vào quỹ từ thiện của Tổ chức HHTG. Ngày 6.12, Yulia Ivanova, Hoa hậu Nga đã trở thành Hoa hậu bãi biển và đoạt tiếp vé thứ 2 trong top 15 tham dự đêm chung kết. Cùng lúc đó, 9 cựu HHTG đã đến Hải Nam và bắt đầu công việc của ban giám khảo. Bên lề các diễn biến chính còn có cuộc tranh tài về thể thao giữa các nhóm khu vực và kết quả là nhóm châu Á - Thái Bình Dương đã chiến thắng, các thí sinh còn tổ chức tiệc chúc mừng sinh nhật thứ 22 của Hoa hậu Ghana. Các hoa hậu: Iceland, Philippines, Barbados, Canada, Nam Phi, Đức, Sri Lanka, Nhật, Tây Ban Nha đã trả lời phỏng vấn báo chí. Các cô đều thể hiện được vẻ đẹp nhan sắc lẫn trí tuệ của mình về những vấn đề chính trị, xã hội, nghệ thuật.

Phục vụ bữa ăn cho trẻ em ở Peru

Như vậy đã có 2 vé chính thức tham dự đêm chung kết. Bên cạnh đó là các dự đoán của khán giả về những người đứng đầu các nhóm khu vực. Theo kết quả thăm dò trên trang web Globalbeauties, các thí sinh được bình chọn như sau: Philippines (5.740 phiếu chiếm 52,96%), Puerto Rico (2.341 phiếu, chiếm 21,60%), Iceland (1.578 phiếu, chiếm 14,56%), Italia (675 phiếu, chiếm 6,23%), Costa Rica (361 phiếu chiếm 3,33%), Namibia (143 phiếu, chiếm 1,32%). Tổng cộng số phiếu bầu là 10.838. Kết quả này tính đến 15 giờ 20 ngày 7.12.2005.

Vài vết gợn đáng tiếc

Có thể nói, cuộc thi đã đi đến giai đoạn cuối cùng để chọn ra 15 người đẹp nhất thế giới bước vào đêm chung kết. Tuy nhiên vẫn có những hoài nghi nho nhỏ từ phía khán giả theo dõi cuộc thi qua mạng. Bởi vì gần như ban tổ chức không công bố cụ thể tiến độ bình chọn qua mạng hoặc qua điện thoại. Một số người hâm mộ phản đối điều này vì họ rất muốn biết xem hoa hậu mình mến mộ đang ở vị trí nào.

Việc bình chọn qua mạng và điện thoại cũng có nhiều điều đáng bàn. Bởi vì, không phải nước nào cũng có số lượng người sử dụng internet cao và bình chọn bằng điện thoại chỉ dành cho 21 quốc gia. Một số fan hâm mộ sẽ chỉ biết tiếc nuối vì không bình chọn được cho nhan sắc mình yêu thích.

Hoa hậu Philippines

Thêm nữa, vị trí của cuộc thi phụ thứ ba - Hoa hậu nhân văn - chưa được công bố thể lệ cụ thể và cách thức của sự tranh tài cũng không rõ ràng. Như vậy, thí sinh sẽ không biết nên nỗ lực thế nào để giành được vị trí số 1 và đường hoàng bước vào vòng chung kết.

Ban giám khảo năm nay là ai?

Chín cựu HHTG sẽ chịu trách nhiệm để chọn ra HHTG 2005. Hội đồng ban giám khảo sẽ có 9 người và họ đều là cựu HHTG có nhiều kinh nghiệm trong những hoạt động liên quan đến nhan sắc. Họ sẽ có trách nhiệm giới thiệu với chúng ta nữ hoàng nhan sắc thế giới lần thứ 55 vào đêm 10.12 này. Ban giám khảo hiện nay đã chuẩn bị sẵn sàng làm nhiệm vụ. Họ đang ở tại Hải Nam. Dĩ nhiên, họ đều cảm thấy rất khó khăn khi phải lựa chọn 15 người vào bán kết trong tổng số 102 thí sinh. Các giám khảo được lựa chọn khá đều qua các thập niên: Denise Perrier - HHTG năm 1953, người Pháp, Ann Sydney, HHTG năm 1964, người Anh, Lucia Tavares Petterle - HHTG năm 1971 người Brazil, Wilnelia Merced Forsythe - HHTG năm 1975 người Puerto Rico, Mariasela Alvarez - HHTG năm 1982, người Cộng hòa Dominica, Julia Kourotchkina - HHTG năm 1992, người Nga, Diana Hayden - HHTG năm 1997, người Ấn Độ, Agbani Darego - HHTG năm 2001, người Nigeria và Azra Akin - HHTG năm 2002, người Thổ Nhĩ Kỳ.

Là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, quy tụ đội ngũ người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cuộc thi HHTG ngày càng khẳng định đây là một đấu trường nhan sắc và là bệ phóng tốt cho những nữ hoàng sắc đẹp. VTV dự kiến sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này vào lúc 21 giờ ngày 10.12.2005. Chúng ta sẽ mong chờ đêm chung kết để được ngắm nhìn nữ hoàng nhan sắc mới!

Một số hình ảnh về người đẹp Vũ Hương Giang tại cuộc thi HHTG

Vũ Hương Giang...

...với hoa hậu các nước - (Ảnh: Xinhua)

...trong trang phục áo tắm - (Ảnh: T.L)

Bên lề

- Tai nạn hay cố ý? Một thí sinh đang bị điều tra về việc xuất hiện khỏa thân trên một tờ tạp chí của đàn ông.

- Ngộ độc thức ăn: 6 thí sinh bị ngộ độc thức ăn vào 2 tuần trước và hiện tại thì họ đã ổn và có thể dự thi tiếp tục.

- Rình... nhầm? Tại khách sạn Sheraton Sanya, có một người khách rình diễn viên Minnie Driver tại hồ bơi nhưng hóa ra không phải là Minnie mà lại là người đẹp Latvia.

- Lại chuyện phàn nàn! Một số người phàn nàn về chuyện bầu chọn của các website không công bằng. Vote for me không hiện lên tất cả những thí sinh ở các nước.

- Những hình ảnh trong website chính thức cũng không có hình thí sinh nước họ, một số hình ảnh rất cẩu thả và kém chuyên nghiệp. Họ thắc mắc không biết những website này liệu có được update kịp thời không?

- So sánh: Hoa hậu Costa Rica được so sánh với Briggite Bardot và Jessica Simpson; Hoa hậu Panama được so sánh với Marisa Tomei; người đẹp Brazil được so sánh với Michelle Pfeiffer.

Hoa hậu Italia

- Điềm lành cho Italia? Hoa hậu Italia từng được chọn là gương mặt tiêu biểu trong năm của Elite Look vài năm trước đây tại quê nhà. Trong khi đó, năm 2002, Azra Akin của Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng giành được danh hiệu này và sau đó trở thành HHTG.

- Lần đầu tiên Hoa hậu Mông Cổ có mặt tại cuộc thi HHTG.

- Công dân toàn cầu: Hoa hậu Panama đúng nghĩa là một công dân mang vẻ đẹp thế giới. Cô là người có hai quốc tịch: Italia và Panama, lại có dòng máu Trung Hoa chảy trong huyết quản.

- Người cao nhất: Hoa hậu Albania cao nhất trong số các thí sinh dự tranh HHTG, cô cao 1,85m và là người chơi bóng rổ chuyên nghiệp và từng làm người mẫu.

V.N
(Theo
www.globalbeauties.com)

Hạ Anh
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.