Giáng sinh khắp nơi trên thế giới

10/12/2007 22:07 GMT+7

Khi tiết trời se lạnh, những cửa hàng bắt đầu trang trí bằng những vòng hoa nguyệt quế, đèn, cây thông, ông già tuyết, thì đó chính là lúc mùa Giáng sinh đã gần đến. Đây là một lễ hội được người dân Việt Nam, nhất là các bạn trẻ hưởng ứng nồng nhiệt. Ai cũng biết lễ Giáng sinh xuất xứ từ phương Tây, vậy mọi người trên thế giới và tại Việt Nam ăn mừng Giáng sinh có giống nhau không?

Tại Anh, người ta đón Noel bằng cách trang hoàng cây thông Giáng sinh thật lộng lẫy. Có nơi dùng loại lá gai có tên là Holly với những trái màu đỏ ở giữa rất vui mắt để quấn thành vòng tròn đội lên đầu. Người Anh có tục lệ rất hay là sau món gà tây là chiếc bánh kem Giáng sinh được mang ra, ông bố đổ vài thìa rượu cô-nhắc lên trên chiếc bánh, bật lửa, cùng lúc ấy đèn trong phòng đều tắt hết, chỉ còn lại màu sắc của ngọn lửa xanh huyền ảo lung linh. Khi lửa tắt, đèn sẽ được bật sáng lên. Lúc này, ông bố cắt bánh chia cho mọi người. Ðiều may mắn sẽ nằm trong đồng xu khi nướng bánh bà mẹ đã đặt vào. Ai được đồng xu ấy sẽ được nhiều tài lộc trong năm mới.

Còn những người dân Úc thường ngồi rất lâu với các món ăn Anh truyền thống mừng đêm Noel như gà tây, bánh kem Giáng sinh. Một điểm đặc biệt khác của đêm Noel ở Úc là rất nhiều người tụ tập ngày 25.12 ở Bondi Beach, gần Sydney, để tổ chức lễ Noel một cách độc đáo, vừa nhảy và hát với những người không quen biết.

Tại xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản, không có truyền thống làm lễ buổi đêm. Ngược lại, ngày 24.12 lại là ngày truyền thống dành cho những đôi tình nhân. Chương trình gồm có: ăn tối dưới ánh nến lung linh tại một nơi thật sang trọng với những món đặc trưng của Giáng sinh, đầu kề đầu.

Tại Pháp, Noel vẫn còn và trước hết là ngày hội gia đình và thường tất cả gia đình tập trung tại nhà ông bà mình. Căn nhà được trang trí các tràng hoa và người ta bày ở chính giữa phòng lớn nhất trong nhà cây thông Noel.

Khác với nhiều nước, Giáng sinh ở Việt Nam không hề có tuyết mà chỉ là một chút se lạnh, càng làm cho mọi người thích thú hơn. Đường phố luôn luôn tấp nập và nhộn nhịp, càng gần đến Giáng sinh, người ta trang hoàng các cửa hàng và các khu phố mua sắm càng lộng lẫy và bắt mắt. Trong những mối quan hệ bè bạn, tình nhân, đồng nghiệp... mọi người sẽ cùng trao quà cho nhau như là một cách để thể hiện tình cảm của mình. Vào đúng đêm 24.12, mọi người đổ xô ra phố để cảm nhận được sự nhộn nhịp của Giáng sinh, một số đi ăn uống với bạn bè, đến nhà thờ, hay đơn giản là tận hưởng một buổi tiệc nhỏ ở nhà cùng bánh kem Giáng sinh và những món ăn yêu thích… Nhằm tạo thi vị cho ngày này, năm nay Rich’s tổ chức cuộc thi trang trí tiệm bánh với chủ đề “Bánh kem Rich’s cho Giáng sinh thêm ngọt ngào”. Cuộc thi sẽ diễn ra từ 15.12.2007 đến 31.12.2007, dành cho những khách hàng hiện đang mua và sử dụng các sản phẩm của Rich’s. Theo đó, các cửa hàng sẽ trang trí với các vật dụng do Rich’s cung cấp và chụp 3 bức ảnh của tiệm bánh gồm: 1 bức ảnh chụp mặt tiền cùng với tên tiệm bánh, 1 bức ảnh chụp toàn cảnh trang trí bên trong và 1 bức ảnh chụp cận cảnh với những vật liệu mà Rich’s cung cấp, gửi về cho chương trình theo địa chỉ: Văn phòng đại diện Rich Products (Malaysia) Sdn. Bhd. 319/D12 - Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TP.HCM.

Việc ăn mừng Giáng sinh mỗi nơi có phong cách riêng, tuỳ thuộc vào phong tục của từng vùng hay chính sở thích riêng của mỗi người, nhưng có một điểm chung là không thể thiếu chiếc bánh kem Giáng sinh. Đó cũng là một gợi ý về món quà Giáng sinh ý nghĩ dành cho bạn bè, đồng nghiệp hay người thân yêu của bạn.

Thu Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.