Báo Trung Quốc cổ xúy dùng biện pháp 'phi ôn hòa' với Việt Nam

16/05/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Thời báo Hoàn Cầu, một tờ báo nhà nước Trung Quốc, vào ngày 16.5 đã đăng bài ủng hộ việc dùng các biện pháp 'phi ôn hòa' để chống lại Việt Nam và Philippines.


Hình ảnh được truyền về từ Hoàng Sa cho thấy tàu Trung Quốc hung hăng truy đuổi và chặn đường hoạt động chấp pháp của tàu cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: Hoàng Sơn

“Các tranh chấp trên biển Đông cần phải được giải quyết bằng một thái độ hòa bình, nhưng điều này không có nghĩa là Trung Quốc không thể dùng đến các biện pháp phi ôn hòa trước sự khiêu khích từ Việt Nam và Philippines”, AFP dẫn bình luận đầy tính hiếu chiến của Thời báo Hoàn Cầu cho hay.

“Nhiều người cho rằng một cuộc chiến tranh do bị dồn ép sẽ thuyết phục được một số quốc gia thấy được ý định hòa bình chân thành của Trung Quốc”, tờ báo thường xuyên đăng tải những bài xã luận sặc mùi dân tộc chủ nghĩa này bình luận.

Nhiều quốc gia, gồm Mỹ, Nhật Bản, Singapore và Philippines, cùng các chuyên gia phân tích quốc tế, đã lên tiếng phản đối hành động đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) của Trung Quốc trong vùng biển Việt Nam.

Theo thông tin Thanh Niên Online vừa nhận được, sáng nay 16.5, các tàu Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam tỏ ra vô cùng manh động. Chúng sẵn sàng tháo bạt, giương pháo để đe dọa, uy hiếp đội hình tuần tra của Cảnh sát biển Việt Nam.

Hoàng Uy

>> Tàu Trung Quốc vừa rượt đuổi vừa đe dọa quân sự tàu Việt Nam  
>> Hoàn Cầu thời báo" lại vu cáo Việt Nam
>> Trò “phù phép” của Hoàn Cầu thời báo
>> Mỹ đang giữ liên lạc chặt chẽ với Việt Nam về vụ giàn khoan Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.