Nhiều sai phạm của Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau

17/08/2012 03:10 GMT+7

Chiều 16.8, ông Phạm Minh Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: “Tại Sở Xây dựng Cà Mau, Tổ kiểm tra (của Ủy ban Kiểm tra) đảng viên có dấu hiệu vi phạm đã họp công bố kết luận liên quan đến các sai phạm của ông Nguyễn Quốc Định, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau”.

Theo đó, trong thời gian đương nhiệm, ông Định không thực hiện tốt công tác dân chủ; phân công, điều động cán bộ không theo quy trình và không được sự đồng thuận, thống nhất của ban giám đốc cũng như Đảng ủy đơn vị; tạo bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ. Ông Định còn chỉ đạo tổ chức đấu thầu không đúng quy định, lựa chọn nhà thầu không đủ năng lực; ưu ái cho nhà thầu là Công ty TNHH Hưng Điền (P.9, TP.Cà Mau) trúng 6 gói thầu, nhưng nhà thầu này không thi công hoặc thi công ì ạch trong khi đã ứng vốn trước mà không bị xử lý.

Ông Định đã phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu 18, thuộc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hội nghị tỉnh Cà Mau thiếu chính xác, không phù hợp với các quy định về đấu thầu. Ở gói thầu này, mặc dù liên doanh Vĩnh Sơn - Vạn Hội Phát đã bị loại ngay từ đầu vì không đáp ứng được năng lực và kinh nghiệm, nhưng sau đó, ông Định vẫn ra quyết định cho liên doanh này trúng gói thầu trên với giá trị 15 tỉ đồng. Ông Định còn chỉ đạo nghiệm thu công trình không đúng khối lượng (san lấp mặt bằng). Do lựa chọn nhà thầu không đúng năng lực nên 2 gói thầu số 13, 16 (nhà ở xã hội) chậm tiến độ, phải cắt hợp đồng, phát sinh chi phí hàng tỉ đồng.

Ủy ban Kiểm tra sẽ báo cáo lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo, xử lý đối với những sai phạm của ông Định.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.