Ông Chavez sẽ từ bỏ quyền lực vào năm 2013

08/12/2007 00:13 GMT+7

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm 6.12 tuyên bố ông sẽ rời khỏi vị trí quyền lực khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2013 theo luật định. Hôm 2.11, người dân Venezuela đã bác bỏ đề xuất sửa đổi hiến pháp của ông, trong đó có điều khoản cho phép tổng thống tái tranh cử vô hạn định và kéo dài nhiệm kỳ tổng thống.

Theo BBC, trong bài phát biểu trước công chúng về kế hoạch từ chức, ông Chavez nói: "Kế hoạch cải cách đã không được thông qua, vì thế tôi phải từ bỏ quyền lực vào năm 2013. Tôi sẽ làm việc bất kể thời gian và không ngừng nghỉ đến ngày cuối cùng tại vị". Tại buổi lễ được tổ chức cho những người hoàn tất chương trình giáo dục mang tên Sứ mệnh Che Guevara, Tổng thống Chavez khẳng định ông sẽ phát động một chiến dịch mới để thông qua việc sửa đổi hiến pháp và chiến dịch lần này sẽ thu hút sự tham gia của nhiều người ủng hộ ông hơn.

Trong một diễn biến khác, theo Hãng tin AP, vợ cũ của ông Chavez, bà Marisabel Rodriguez, cho biết bà sẽ đề xuất sửa đổi hiến pháp để rút ngắn nhiệm kỳ tổng thống từ 6 năm xuống còn 4 năm.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.