Thông tin mới nhất về tuyển sinh vào ĐH Quốc gia TP.HCM

07/03/2012 03:56 GMT+7

Một số đổi mới về tuyển sinh ĐH trong các trường thành viên của ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM chính thức được công bố chiều 6.3.

Một số đổi mới về tuyển sinh ĐH trong các trường thành viên của ĐH Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM chính thức được công bố chiều 6.3.

Trường, ngành tuyển sinh khối A 1

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Phó trưởng ban ĐH và sau ĐH ĐHQG TP.HCM, thông tin: “ĐHQG TP.HCM sẽ bổ sung khối thi A1 (toán, lý, Anh văn) cho một số ngành và nhóm ngành tại các trường, khoa thành viên. Cụ thể, tại các trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc tế sẽ bổ sung khối A1 vào tất cả các ngành và nhóm ngành tuyển sinh khối A. Trường ĐH Khoa học tự nhiên chỉ bổ sung khối A1 vào nhóm ngành công nghệ thông tin, toán học, kỹ thuật điện tử - truyền thông; Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn chỉ bổ sung khối thi A1 vào các ngành: triết học, địa lý, xã hội học, thư viện thông tin và đô thị học. Riêng Trường ĐH Công nghệ thông tin chưa áp dụng khối thi A1 trong kỳ thi tuyển sinh 2012”.

Tuy nhiên, tiến sĩ Chính nhấn mạnh: “Dù có trường không tuyển sinh khối A1, nhưng ĐHQG vẫn đề xuất trường phải xét tuyển NV2 cho thí sinh dự thi khối A1 để tăng cường sự liên thông trong toàn hệ thống”.


Thí sinh dự thi tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) năm 2011 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhân hệ số điểm trúng tuyển

Điểm đáng lưu ý là ở một số trường, điểm trúng tuyển sẽ nhân hệ số. Cụ thể, Trường ĐH Công nghệ thông tin nhân hệ số môn toán khối A; Trường ĐH Kinh tế - Luật nhân hệ số môn toán khối A, A1 và D1. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn sẽ nhân hệ số môn ngoại ngữ vào các ngành ngoại ngữ, văn (ngành văn học, ngôn ngữ), sử (ngành lịch sử) và địa (ngành địa lý).

Năm 2012, ĐHQG TP.HCM sẽ bổ sung cụm thi Vinh bên cạnh cụm thi tại TP.HCM, Quy Nhơn và Cần Thơ để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh dự thi tại khu vực này.

Xét tuyển 2 nguyện vọng

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐHQG TP.HCM, cho biết: “Năm 2012, ĐHQG TP.HCM chỉ có 2 nguyện vọng (NV). Thí sinh dự thi vào ĐHQG nhưng không trúng tuyển NV1 vào ngành đăng ký dự thi, nếu có NV sẽ được chuyển vào ngành còn chỉ tiêu, có cùng khối thi trong tất cả các trường thuộc ĐHQG TP.HCM bằng NV1B. Tùy theo điều kiện, mỗi trường sẽ tiến hành theo 2 phương án: thí sinh đăng ký NV1B tại thời điểm làm thủ tục dự thi hoặc khi có kết quả thi và điểm chuẩn NV1. NV1B sẽ cho phép các trường xét tuyển liên thông trong toàn hệ thống”. Các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển chậm nhất vào 17 giờ ngày 16.8, thời gian xét tuyển NV1B từ ngày 16.8 và công bố điểm trúng tuyển NV này chậm nhất vào 17 giờ ngày 25.8.

Cũng theo tiến sĩ Nghĩa, ĐHQG TP.HCM sẽ xét tuyển thêm NV2 (nếu có) đối với những trường còn chỉ tiêu dành cho các thí sinh không trúng tuyển NV1 vào các trường thuộc hoặc không thuộc hệ thống ĐHQG TP.HCM. Các trường sẽ nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển từ ngày 25.8 đến 17 giờ ngày 10.9. Đặc biệt, trường chỉ nhận giấy báo điểm chính thức, không nhận bản sao và thời gian cho thí sinh rút phiếu xét tuyển sẽ từ ngày 5 đến 10.9.

Năm 2016 cải cách toàn diện tuyển sinh

Dự kiến vào năm 2014 và 2015, ĐHQG TP.HCM thử nghiệm sử dụng hình thức đánh giá năng lực mới song song với kỳ thi chung của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, thí điểm xét tuyển dựa trên tổ hợp các tiêu chí: kết quả kiểm tra năng lực, kết quả học tập phổ thông, thành tích hoạt động xã hội... cho một số ngành và nhóm ngành. Đến năm 2016 sẽ cải cách toàn diện việc tuyển sinh trong toàn ĐHQG TP.HCM.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.