Bác tin đồn thất thiệt về tượng Phật khóc

09/10/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Từ sáng 9.10, có nhiều người dân hiếu kỳ kéo nhau đến trước cổng chùa thuốc nam Hưng Điều Tự (số 32, Khu phố 5, phường 7, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) để xem tượng Phật đúc bằng bê tông cốt thép đặt trong sân chùa... khóc.

Tiền Giang: Sau khi cháy chợ trái cây xuất hiện tin đồn Phật khóc
Tượng Phật Quan Âm ở chùa thuốc nam Hưng Điều Tự

Vụ việc tuy không có thật nhưng đã khiến nhiều người hiếu kỳ ùn ùn kéo đến xem gây mất trật tự cả khu vực chùa. Nhận được tin báo, công an phường 7, TP.Mỹ Tho đã đến hiện trường để giải tỏa đám đông tụ tập gây mất an ninh trật tự và tuyên truyền giải thích với người dân đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Ông Phạm Đức Thái, Trưởng Khu phố 5, phường 7, TP Mỹ Tho, cho biết: Trưa ngày 8-10, tại chợ trái cây Thạnh Trị cách cổng chùa khoảng 200 m xảy ra cháy lớn, khói và bụi bay qua bám vào khóe mắt tượng Phật, gặp mưa nên tro bụi chảy theo nước mưa xuống làm rộ lên tin đồn là tượng Phật khóc. Trưa cùng ngày, tượng Phật đã được lau chùi, khói bụi không còn bám vào pho tượng.

Thầy Thiện Lâm Phó Ban y tế của chùa thuốc nam Hưng Điều Tự, cho biết: Đây là tin đồn không có thật sau vụ cháy ở khu bán trái cây chợ Thạnh Trị. Hai vệt nước có màu xám kéo từ khóe mắt tượng Phật là do tro bụi của vụ cháy bay qua rồi bám vào.

Tin, ảnh: Thanh Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.