Phải xử nghiêm cán bộ 'chạy' việc

02/04/2014 03:15 GMT+7

Bài viết Vụ chứng cứ thiếu thuyết phục vẫn tuyên án: Bỏ lọt tội phạm? đăng trên Thanh Niên ngày 1.4 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Vụ chứng cứ thiếu thuyết phục vẫn tuyên án: Bỏ lọt tội phạm? đăng trên Thanh Niên ngày 1.4 nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Phép vua thua lệ làng

Theo nhận định và quan điểm của các luật sư, bà Nguyễn Thị Thương, Hà Thị Huệ và ông Điểu Điều (tỉnh Bình Phước) đều có dấu hiệu phạm tội hoặc sai phạm trong đạo đức nghề nghiệp, công tác. Như vậy, dù thế nào, cơ quan chức năng cũng phải điều tra, truy cứu trách nhiệm, ít nhất họ phải nhận hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, trên thực tế thì ông Điểu Điều không hề “bị ảnh hưởng” gì. Phép vua thua lệ làng là ở đây.

Trần Trọng Trường
(trongtruongbn@yahoo.com)

Bất công

Tôi rất lấy làm lạ về việc thi hành kỷ luật đối với cán bộ của Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Bình Phước. Tại sao có 2 cán bộ làm sai mà một người bị buộc thôi việc, người kia chỉ chuyển từ phó phòng này sang làm phó phòng khác? Phải chăng bà Hà Thị Huệ là vợ của ông Điểu Điều, một quan chức ở huyện, nên chỉ giơ cao đánh khẽ?

Ngô Minh Luân
(minhluanhocmon@gmail.com)

Lưu Hùng  Chỉ cán bộ mới nắm được thông tin và có quan hệ để “chạy” việc cho người khác. Do đó, nếu phát hiện, phải xử lý nghiêm, mạnh tay các cán bộ đó theo quy định pháp luật như các luật sư đã phân tích. Đừng xử lý qua loa.

Lưu Hùng
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Liệu có bao nhiêu cán bộ nhà nước là những người từng “chạy” việc và là người đi “chạy” việc? Một khi đất nước được điều hành bởi các cán bộ “chạy” việc thì nhân dân luôn khốn khổ bởi cán bộ đã mất tiền “chạy” thì khi đã có địa vị, họ phải vơ vét để lấy lại số tiền đã “chạy”.

Đỗ Văn Sinh
(Biên Hòa, Đồng Nai)

 

Thanh Đông
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Vụ Chứng cứ thiếu thuyết phục vẫn tuyên án: Bỏ lọt tội phạm?
 >> Vụ chứng cứ thiếu thuyết phục vẫn kết án: Nguyên tắc suy đoán vô tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.