Lại hoãn xử vụ cựu giám đốc bệnh viện tâm thần tham ô

31/03/2014 12:07 GMT+7

(TNO) Tại phiên xử hôm nay 31.3, tòa tuyên bố hoãn xử để trưng cầu giám định pháp y về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Trần Thị Thật, cựu Giám đốc Bệnh viện tâm thần Tiền Giang.

(TNO) Hôm nay 31.3, lần thứ 3 TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Bệnh viện tâm thần Tiền Giang.

Phiên tòa xử cựu giám đốc bệnh viện tâm thần tham ô: Lại hoãn xử để trưng cầu giám định về tâm thần
Các bị cáo tại phiên tòa 

Cũng như 2 lần trước, từ sáng sớm, khi được đưa từ trại tạm giam đến phòng xử án, bị cáo Trần Thị Thật, cựu Giám đốc Bệnh viện tâm thần Tiền Giang, ngồi bất động và không hề… mở mắt.

Khoảng 8 giờ 45 phút, phiên tòa khai mạc và đi vào phần thủ tục. Bị cáo Thật đứng trước vành móng ngựa cùng 2 đồng phạm, nhưng khi chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Thật vẫn… không mở mắt và không trả lời.

Chủ tọa hỏi nữ bác sĩ phụ trách theo dõi sức khỏe của bị cáo Thật ở trại tạm giam thì vị này cho biết mấy ngày nay sức khỏe của bị cáo bình thường.

Trong khi đó thì luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Thật cho rằng thân chủ của mình có dấu hiệu không bình thường, không nhận thức được câu hỏi của luật sư. Vì vậy ông đề nghị tạm hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định pháp y về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Thật.

Lúc này, bị cáo Thật đang ngồi bất ngờ ngã lăn xuống sàn gạch, kêu khóc và nói “các người vừa ý chưa”… Trước tình huống này, Hội đồng xét xử đành phải tạm ngừng phiên tòa vào trong hội ý.

Sau đó, thẩm phán Huỳnh Xuân Long tuyên bố hoãn phiên tòa để ra quyết định trưng cầu giám định pháp y về sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Thật.

Và giống như 2 lần trước, khi được dìu ra khỏi phòng xử án, bị cáo Thật tiếp tục khóc la cho đến khi lên xe đặc chủng về trại tạm giam.

Theo cáo trạng, từ tháng 3.2010 đến tháng 6.2011, theo chỉ đạo của bị cáo Thật, bị cáo Tô Văn Dũng (kế toán nhà thuốc bệnh viện) đã lập và trình cho bị cáo Thật và bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh (kế toán tổng hợp) ký duyệt tổng cộng 56 ủy nhiệm chi “khống” để thanh toán tiền mua thuốc, đồng thời chuyển vào tài khoản của 5 cá nhân tại TP.HCM số tiền 3,140 tỉ đồng. Sau đó Dũng tới gặp những người này nhận tiền về nộp cho bị cáo Thật.

Bị cáo Thật khai nhận đã chỉ đạo cho bị cáo Dũng mượn tài khoản của các cá nhân nói trên để lập ủy nhiệm chi khống nhằm rút ruột công quỹ để ăn chia theo tỷ lệ Thật 70% và Dũng 30%. Theo đó, Thật đã bỏ túi hơn 1,963 tỉ đồng và Dũng được chia hơn 1,177 tỉ đồng. Tuy nhiên, Dũng khai chỉ được chia tổng cộng 435,4 triệu đồng. Vì vậy, cáo trạng quy kết Thật chiếm đoạt 2,705 tỉ đồng.                                                                      

Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Đề nghị truy tố cựu Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang
>> Cựu Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang tham ô hơn 2,8 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.