Tin giáo dục - khoa học

19/12/2005 22:45 GMT+7

- Các khoa ngoại ngữ của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức lễ hội liên khoa ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Hoa). Chương trình lễ hội ẩm thực với cuộc thi nấu ăn, trưng bày gian hàng ẩm thực diễn ra sôi nổi, sau đó là lễ tuyên dương gương sáng ngoại ngữ gồm 8 gương mặt vượt khó học giỏi khóa 4. Cuối cùng, sinh viên của các khoa đã cùng nhau du lịch vòng quanh các nước qua chương trình game show "Đồng hành cùng văn hóa". (Tin, ảnh: Mỹ Quyên)

- ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tổ chức chương trình hội thảo và trình diễn thời trang tại Nhà hát thành phố với những bộ sưu tập do chính sinh viên của trường thiết kế. Tại đây, bạn trẻ yêu thích nghề thiết kế thời trang được giao lưu với những nhà thiết kế nổi tiếng trong nước và nghe giới thiệu về chương trình đào tạo cử nhân Công nghệ dệt may và thiết kế thời trang do ĐH Heriot-Watt, Vương quốc Anh cấp bằng. Đây là chương trình hợp tác đầu tiên của 2 trường ĐH, đào tạo theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 sinh viên học tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật và giai đoạn 2 học tại ĐH Heriot-Watt. (Mỹ Quyên)

- Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (Bộ Xây dựng) đang tiến hành xây dựng thư viện điện tử với tổng vốn đầu tư gần 3 tỉ đồng. Công trình gồm một khối nhà 5 tầng với các khu vực dành riêng cho truy cập internet, nghe nhìn, tra cứu tài liệu, 16 phòng đọc chuyên ngành phục vụ cho khoảng 4.000 sinh viên. (Hùng Phiên)

- Trường CĐ tư thục kinh tế - kỹ thuật nghiệp vụ Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM) đã được vay từ nguồn vốn kích cầu của thành phố 21 tỉ đồng cùng với vốn của trường xây dựng tòa nhà 10 tầng trong khuôn viên hiện có với tổng trị giá khoảng 27 tỉ đồng (chưa tính thiết bị). Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6.2006, đáp ứng chỗ học cho khoảng 4.000 sinh viên. (N.A.N)

- Học viện Công nghệ thông tin HanoiCTT và Juniper Networks đã họp báo công bố việc HanoiCTT trở thành trung tâm đào tạo ủy quyền duy nhất của Juniper Networks tại Việt Nam và Đông Dương. Khi tham dự khóa học về an ninh bảo mật mạng với thời lượng 32 giờ, học viên phải tham gia kỳ thi sơ tuyển đầu vào với nội dung liên quan đến các kinh nghiệm về mạng và tiếng Anh. (Kiều Hương)

- Công ty phát hành sách TP.HCM (FAHASA) phối hợp với Công ty Tâm Nhật Minh tổ chức giới thiệu máy gia sư điện tử đa năng e-Teacher. Sản phẩm được thiết kế bao gồm 10 tính năng: Sử dụng theo chương trình trong SGK ở nhiều quy cách và kích cỡ, học ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế với 37 tốc độ khác nhau có tính năng ghi âm đối chiếu và công nghệ xử lý âm thanh... (B.Thanh)

- 216 học viên của chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng, quản lý và kinh doanh "School of Excellence" nhận chứng chỉ tốt nghiệp. Đây là năm thứ 2 Hiệp hội các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ - Luxemburg và Tổ chức giáo dục và đào tạo Apollo phối hợp đào tạo chương trình này với sự tài trợ của chính quyền tỉnh East Flanders. Được biết, mỗi năm tỉnh East Flanders dành khoảng 30.000 USD để phát triển kỹ năng cho nhân viên Việt Nam. Theo kế hoạch, chương trình được kéo dài trong suốt 5 năm. (B.Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.