Tổng thống Nga bất ngờ đến thăm Crimea

09/05/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ đến thăm Crimea vào ngày 9.5 và đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin kể từ sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ đến thăm Crimea vào ngày 9.5 và đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Putin kể từ sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3.


Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

AFP dẫn bản tin của truyền thông Nga cho biết ông Putin đã đến thành phố cảng Sevastopol, nơi ông dự kiến sẽ thị sát một cuộc duyệt binh lớn nhân kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trước phát xít Đức hồi Thế chiến thứ 2.

Ông Putin được cho là đã ca ngợi việc Crimea quay về với Nga như một “chân lý lịch sử”.

“Năm 2014 sẽ đi vào lịch sử… như là năm mà người dân sống ở đây (Crimea) đã dứt khoát quyết định sát cánh với Nga; qua đó, xác nhận lòng trung thành của họ đối với chân lý lịch sử”, tổng thống Nga phát biểu trước đám đông reo hò ở Sevastopol.

“Trước mắt vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn vì chúng ta sát cánh cùng nhau. Và điều đó có nghĩa là chúng ta mạnh mẽ hơn”, ông Putin nói.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã lên tiếng chỉ trích chuyến thăm Crimea của tổng thống Nga, gọi đây là chuyến thăm “không thích hợp”.

Chính quyền lâm thời Ukraine vào ngày 9.5 cũng đã phản đối chuyến thăm Crimea của ông Putin, theo AFP.

Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra thông cáo nói rằng “Ukraine phản đối mạnh mẽ đối với chuyến thăm vào ngày 9.5 của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Cộng hòa tự trị Crimea và thành phố Sevastopol, vốn đang bị Nga tạm chiếm giữ”.

Hoàng Uy

>> Miền đông Ukraine sẽ tiến hành trưng cầu dân ý về ly khai
>> Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine
>> Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine: 4 binh sĩ chết, 30 người bị thương
>> Nghi vấn tấn công bằng khí độc ở Ukraine   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.